TOP 3 + Cách kiểm tra tài khoản VETC nhanh nhất 2024

Cập nhập ngày : 07/08/2023 bởi Mai Xuân Tiến

Tài khoản VETC là công cụ được sử dụng thường xuyên khi đi qua các trạm thu phí. Để cho việc lưu thông được diễn ra thuận lợi khách hàng thiết lập tài khoản VETC và nắm rõ những thông tin liên quan đến tài khoản của mình. Vậy làm thế nào để kiểm tra tài khoản VETC nhanh chóng nhất? chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Phần 1
Tìm hiểu về tài khoản VETC

Tài khoản VETC là công cụ hỗ trợ thu phí đường bộ tự động dành riêng cho các loại ô tô tại Việt Nam. Bằng việc áp dụng công nghệ RFID ( Radio Frequency Identification) - sử dụng sóng radio để nhận diện phương tiện xe một cách tự động, VETC đã giúp cho người dân tiết kiệm thời gian khi đi qua các trạm thu phí.

Đây là dịch vụ đã được áp dụng tại nhiều nước trên thế giới bởi sự thuận tiện và những ưu điểm vượt trội của nó. Người tham gia giao thông bằng ô tô chỉ cần dán trên phương tiện của mình thẻ định danh thì khi đi qua trạm thu phí sẽ không cần phải mất thời gian chờ đợi mà tự động khấu trừ vào tài khoản liên kết trên thẻ. Điều này vừa giúp tiết kiệm thời gian và nhiên liệu, vừa giúp lưu thông ổn định hơn.

Mọi người hoàn toàn có thể tin tưởng công nghệ RFID bởi đây là công nghệ đã được chứng minh và kiểm nghiệm có độ chính xác cao và giữ được vị thế số 1 trong lĩnh vực thu phí tự động trên thế giới. Hiện nay, nhiều nước trên thế giới cũng đang áp dụng công nghệ này tại các trạm thu phí tự động thay thế công nghệ cũ Smart card hoặc OBU như Malaysia, Indonesia, Philippin.

Phần 2
Hướng dẫn kiểm tra tài khoản VETC

Hiện nay có rất nhiều phương thức tra cứu tài khoản VETC ngay tại nhà. Bạn có thể thực hiện các bước dưới đây để thực hiện kiểm tra tài khoản VETC nhanh chóng:

Kiểm tra tài khoản VETC qua trang web

Bạn có thể thực hiện việc kiểm tra tài khoản VETC qua các trên trang web. Việc tra cứu online này được thực hiện trên máy tính bằng các thao tác như sau:

Bước 1: Truy cập vào trang web chính thức của VETC theo đường liên kết: https://VETC.com.vn/

Bước 2: Trên màn hình trang chủ, chọn mục “Tra cứu tài khoản VETC” hoặc truy cập vào đường dẫn https://VETC.com.vn/tra-cuu-tai-khoan-VETC

Cách tra cứu tài khoản VETC qua biển số xe

Kiểm tra tài khoản VETC

Bước 3: Nhập biển số xe qua trạm tại ô tìm kiếm và nhấn nút “Tra cứu”

Cách tra cứu tài khoản VETC qua biển số xe

Kiểm tra tài khoản VETC

Bước 4: Sau vài giây màn hình sẽ hiển thị đầy đủ thông tin liên quan đến tài khoản VETC của bạn, bao gồm số dư tài khoản, lịch sử các giao dịch và các thông tin liên quan khác.

Kiểm tra tài khoản VETC qua ứng dụng điện thoại

Đối với những ai đang sử dụng điện thoại di động thông minh thì có thể thực hiện kiểm tra tài khoản VETC trực tuyến theo cách sau đây:

Bước 1: Tìm kiếm ứng dụng VETC trên Google Play hoặc App Store và cài đặt lên điện thoại của mình.

Bước 2: Truy cập vào ứng dụng VETC và đăng nhập vào tài khoản của bạn.

Cách tra cứu tài khoản VETC qua biển số xe

Bước 3: Chọn mục “Tra cứu thông tin”, sau đó chọn “Tra cứu thông tin theo biển số xe”.

Bước 4: Nhập biển số xe của bạn sau đó nhấn “Tìm kiếm”.

Bước 5: Sau vài giây, hệ thống sẽ hiển thị thông tin về tài khoản VETC của bạn, bao gồm các thông tin về số tiền trong tài khoản, lịch sử giao dịch, thông tin xe liên quan đến tài khoản VETC và các thông báo khác.

Lưu ý: Việc thực hiện kiểm tra tài khoản VETC qua biển số xe chỉ có thể thực hiện khi khách hàng đã kích hoạt dịch vụ này trên ứng dụng VETC trước đó. Nếu bạn chưa kích hoạt, hãy làm theo hướng dẫn trên ứng dụng để hoàn tất quá trình đăng ký và kích hoạt dịch vụ.

Kiểm tra tài khoản VETC bằng tổng đài

Một cách kiểm tra tài khoản VETC nhanh chóng nhất là gọi điện lên tổng đài để nhân viên sẽ hỗ trợ tra cứu. Số tổng đài VETC: 1900 6010 sẽ hỗ trợ giải đáp các thắc mắc liên quan đến dịch vụ VETC và kiểm tra tài khoản. Phí cước viễn thông là 1.000 VND/phút gọi điện. Ngoài việc kiểm tra tài khoản VETC qua tổng đài thì bạn có thể liên hệ tổng đài với những thắc mắc cần tư vấn khác

Phần 3
Tại sao nên sử dụng tài khoản VETC

Dưới đây là những lợi ích đối với nhà nước và người dân khi sử dụng tài khoản VETC khi lưu thông qua các trạm thu phí:

Về phía nhà nước và nhà đầu tư BOT

  • Việc thiết lập một cơ sở dữ liệu quốc gia về giao thông và quản lý được các phương tiện một cách nhanh chóng và tiện lợi giúp hạn chế việc thất thoát các khoản thu như việc thu thủ công tại trạm thu phí.
  • Giảm thiểu các chi phí xây dựng trạm và các khoản tiền phải chi trả cho nhân sự trực tại các trạm thu phí.
  • Sử dụng VECT để thanh toán tự động sẽ giúp tiết kiệm được khoản tiền in vé bằng giấy cũng như bớt lượng rác thải ra môi trường và nhiên liệu in.

Về phía chủ phương tiện và xã hội

  • Chủ phương tiện không phải xếp hàng chờ đợi tới lượt thanh toán, điều này giúp tiết kiệm đáng kể thời gian di chuyển.
  • Chủ phương tiện sẽ giảm bớt được nhiên liệu xe và giúp gia tăng tuổi thọ cho xe của mình.
  • Hỗ trợ giảm thiểu tình trạng tắc nghẽn giao thông trong các khung giờ cao điểm.
  • Giúp chủ phương tiện tiết kiệm nhiên liệu xe va tăng tuổi thọ cho xe của mình
  • Bên cạnh đó góp phần giảm ùn tắc giao thông trong các giờ cao điểm
  • Giảm bớt lượng nhiên liệu thải ra môi trường gây ô nhiễm.
  • Việc thanh toán trở nên thuận tiện và nhanh chóng, chủ phương tiện không phải dừng đỗ quá lâu cũng như không cần mang theo tiền mặt.
  • Giảm lượng nhiên liệu thải ra môi trường giúp giảm ô nhiễm.
  • Theo thống kê, kể từ khi áp dụng phương thức thanh toán qua VECT nhà nước đã tiết kiệm được đến 3.400 tỷ đồng/ năm và mang lại nhiều lợi ích về kinh tế cho quốc gia và xã hội.

Phần 4
Cách đăng ký tài khoản VETC

Điều kiện đăng ký tài khoản VETC

  • Người dân là cá nhân, tổ chức hoặc doanh nghiệp tham gia giao thông
  • Sở hữu tối thiểu 1 phương tiện xe cơ giới lưu thông qua trạm thu phí và danh sách đăng ký số lượng xe dán thẻ
  • Sở hữu các loại giấy tờ tùy thân như: chứng minh nhân dân/ căn cước công dân hoặc hộ chiếu, giấy phép lái xe
  • Sở hữu giấy phép đăng ký xe và giấy đăng kiểm xe
  • Sở hữu giấy đăng ký kinh doanh ( dành cho người dân là doanh nghiệp)
  • Sở hữu giấy đề nghị mở tài khoản giao thông và dán thẻ VETC

Thủ tục đăng ký dịch vụ tài khoản VETC

Khi đã đáp ứng đủ điều kiện đăng ký tài khoản VETC, bạn cần đem những hồ sơ theo yêu cầu đến các trạm thu phí có triển khai dịch vụ hoặc các trung tâm đăng kiểm trên địa bàn để đăng ký.

Sau khi hoàn tất các thủ tục trực tiếp tại trạm thu phí chủ phương tiện sẽ hoàn thành việc đăng ký và thông qua thẻ định danh E – tag dán trên phương tiện và tài khoản thẻ để quản lý và sử dụng.

Phần 5
Một số lỗi khi kiểm tra tài khoản VETC

Khi không thể tra cứu tài khoản VETC rất có thể bạn đã gặp phải một trong các lỗi sau đây:

  • Không nhận diện được biển số xe: Trong một số trường hợp, hệ thống không thể xác minh được biển số xe của bạn. Lỗi này xảy ra do một số nguyên nhanh như nguyên nhân, bao gồm biển số bị mờ, bẩn hoặc hư hỏng.
  • Tài khoản không tồn tại: Khi hệ thống thông báo tài khoản không tồn tại tức là bạn có thể nhập sai số tài khoản hoặc chưa đăng ký tài khoản VETC
  • Kết nối mạng gặp sự cố: Nếu như kết nối mạng của thiết bị truy cập tài khoản VETC không ổn định thì hệ thống sẽ không thể thực hiện kiểm tra tài khoản VETC cho bạn.
  • Hệ thống bị lỗi: Một số trường hợp hệ thống tra cứu của VETC đang nâng cấp hoặc bảo trì, khi này bạn tạm thời không thể truy cập vào phần tra cứu.
  • Số dư tài khoản không đủ: Khi tiền trong tài khoản không đủ để chi trả phí thu thì hệ thống sẽ thông báo lỗi và yêu cầu bạn nạp thêm tiền vào tài khoản.

Phần 6
Cách xử lý các lỗi khi kiểm tra tài khoản VETC

Dưới đây sẽ là cách xử lý lỗi trên hệ thống VETC mà bạn có thể tham khảo:

  • Không nhận diện được biển số xe: Bạn nên kiểm tra lại xem thông tin biển số xe vừa nhập có chính xác hay không. Nếu đã thử nhiều lần vẫn không thể kiểm tra tài khoản VETC thì hãy liên hệ đến tổng đài hỗ trợ khách hàng của VETC: 1900 6010 để được hỗ trợ.
  • Tài khoản không tồn tại: Kiểm tra lại thông tin đăng nhập của mình đã chính xác hay chưa. Nếu vẫn gặp vấn đề trong việc kiểm tra tài khoản VETC thì hay liên hệ đến số điện thoại tổng đài theo số: 1900 6010 để được hỗ trợ.
  • Kết nối mạng gặp sự cố: Kiểm tra lại kết nối mạng của mình, thử khởi động lại modem wifi. Nếu sự cố vẫn chưa khắc phục được thì hãy thử tải lại trang web hoặc khởi động lại thiết bị của bạn.
  • Hệ thống bị lỗi: Có thể bạn không truy cập được hệ thống kiểm tra tài khoản VETC do hệ thống đang bảo trì hoặc gặp sự cố, Trong trường hợp này hãy thoát khỏi trang web hoặc ứng dụng VETC, đợi vài phút rồi truy cập lại hoặc liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng để biết thêm thông tin.
  • Số dư tài khoản không đủ: Khi không đủ số dư tài khoản để tiếp tục duy trì dịch vụ thì hãy nạp thêm tiền vào tài khoản của mình. Bạn có thể nạp tiền trực tuyến bằng các cách nạp tiền được ứng dụng/ trang web VETC hỗ trợ hoặc liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ.

Phần 7
Hướng dẫn nạp tiền trên tài khoản VETC

Sau khi đã hoàn tất thủ tục đăng ký và tạo lập tài khoản VETC thành công. Chủ phương tiện hãy dán thẻ e-tag lên phương tiện, bên cạnh đó khách hàng bắt buộc phải có số dư tối thiểu một lần khi qua trạm. Để nạp tiền vào tài khoản VETC khách hàng có thể lựa chọn một trong các cách dưới đây:

  • Đem tiền mặt để nạp tại tại các điểm dịch vụ của VETC như trạm thu phí, trung tâm đăng kiểm
  • Nạp tiền mặt tại các điểm giao dịch của Viettel, BIDV, mPoss, Payoo
  • Nạp tiền qua trực tuyến bằng ứng dụng VETC, Bank olus, Viettel pay
  • Liên kết tài khoản VETC với ngân hàng điện tử, ví điện tử để nạp tiền trực tuyến

Phần 8
Lời kết

Sau khi nạp tiền vào tài khoản, khách hàng hãy liên hệ đến tổng đài 1900 6010 và bấm phím 0 để được kích hoạt vé hoặc đăng nhập vào website và app VETC để mua vé qua cổng.

Trên đây là hướng dẫn cách kiểm tra tài khoản VETC chi tiết nhất mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng bài viết trên giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc về VETC và sử dụng tài khoản VETC hiệu quả nhất.

Chia sẻ : facebook
1
Để Lại Phản Hồi Bình Luận/Đánh Giá
0 0 lượt đánh giá
avatar

    Bạn hãy là người bình luận đầu tiên !