Hướng dẫn mở thẻ tín dụng FE Credit

Cập nhập ngày : 01/08/2023 bởi Mai Xuân Tiến

Bạn đang muốn mở thẻ tín dụng FE Credit?  Bạn muốn tìm hiểu chi tiết về quy trình mở thẻ tín dụng nhưng lại không cần phải chứng minh thu nhập hàng tháng của mình? Đến với FE Credit sẽ giúp bạn việc đấy, việc mở thẻ tín dụng sẽ trở lên dễ dang hơn bao giờ hết nhưng vẫn nhận được những ưu đãi vô cùng hấp dẫm đến từ FE Credit. Khi bạn sử dụng thẻ tín dụng của FE Credit, bạn có thể rút được tiền mặt từ tài khoản tín dụng vô cùng là đơn giản với chi phí giao dịch thấp và còn nhiều ưu đãi nổi khác đang chờ bạn khám phá.

Sau đây mình sẽ hướng dẫn  mở thẻ tín dụng và sử dụng thẻ tín dụng FE Credit. Sau khi đọc xong bài viết này, bạn sẽ muốn mở ngay cho mình một thẻ tín dụng FE Credit.

Cùng mình tìm hiểu những tính năng đặc biệt của thẻ tín dụng FE Credit và làm sao sử dụng nó cho hiệu quả nhất.

Thẻ tín dụng FE Credit là gì? Gồm những loại thẻ tín dụng FE Credit nào?

Thẻ tín dụng được hiểu là một hình thức thay thế cho việc thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt. Hình thức thanh toán này được thực hiện dựa trên sự uy tín. Chủ sở hữu thẻ không cần phải trả tiền mặt khi mua hàng hóa. Thay vào đó, phía ngân hàng sữ ứng trước tiền cho người bán và chủ thẻ sẽ thanh toán lại sau cho ngân hàng khoản tiền giao dịch đó.

Cơ bản, thẻ tín dụng FE Credit giống với những thẻ tín dụng của ngân hàng khác về chức năng cũng như những thiết kế cơ bản mà ngân hàng nào cũng có.

Hiện nay thẻ tín dụng FE Credit đang có 2 loại là thẻ tín dụng Fe Credit Plus và thẻ tín dụng FE Credit hạng vàng.. Tuy nhiên thì thẻ hạng vàng chỉ phát hàng cho những khác hàng trước đó đã sở hữu một tài khoản tín dụng của FE Credit và được công ty đánh giá là khác hàng VIP của FE Credit thì họ mới cấp thẻ hạng vàng.

Để mở thẻ mới bạn cần quan tâm đến thẻ dụng của FE Credit Plus, chúng đang được chia thành 2 dòng: Thẻ tín dụng FE Credit Plus thường và thẻ tín dụng FE Credit Plus Selfie. Hai dòng thẻ này chỉ khác nhah về hình dáng của thẻ, có  các đặc điểm tính năng thì giống hệ nhau.

Đây là thiết kế của 2 loại thẻ tín dụng của FE Credit và thẻ tín dụng FE Credit Plus

THẺ TÍN DỤNG FE CREDIT PLUS THƯỜNG

THẺ TÍN DỤNG FE CREDIT PLUS SELFIE

THẺ TÍN DỤNG FE CREDIT HẠNG VÀNG

Mở thẻ tín dụng FE Credit bạn sẽ được hưởng những ưu đãi gì hơn ở các ngân hàng khác?

Sau đây tôi sẽ trình bày cho các bạn về lý do bạn nên mở thẻ tín dụng và sử dụng nó cũng như là những tác hại mà thẻ tín dụng mang lại nếu bạn sử dụng không đúng cách.

Ngoài sự tiện dụng mà thẻ tín dụng mang lại cho bạn , thẻ tín dụng FE Credit còn có một số lý do mà bạn sẽ muốn sở hữu nó ngay bây giờ mà không  còn đắn đo nào khác.

  • Điều kiện mở thẻ dễ dàng: Giống nhưu các khoản vay tiền mặt với FE Credit nếu bạn phù hợp để có thể vay một khoản tiền mặt của FE Credit, thì bạn hoàn toàn có thể mở được thẻ tín dụng FE Credit. Theo đánh giá cá nhân thì thẻ tín dụng FE Credit là một trong những thẻ tín dụng có điều kiện để mở thẻ dễ dàng nhất.
  • Phí thường niên cực thấp: Hiện tại phí thường niên của FE Credit đang áp dụng cho 2 loại thẻ chỉ ở mức 99.000 đồng/ năm. Bạn có thể sẽ được miễn phí thường niên nếu bạn chi tiêu trong một khoảng thười gian đạt đến một số tiền hạn mức nhất địn FE Credit quy trong từng thời kỳ. Đây được coi là mức phí thường niên thấp nhất so với mặt bằng chung các thẻ tín dụng khác.
  • Phí rút tiền mặt thấp: đây có lẽ sẽ là  vấn đề cũng được rất nhiều người quan tâm. Vì so với thẻ dụng dụng của các ngân hàng khác thì phí rút tiền mặt  của thẻ tín dụng FE Credit là thấp nhất. Bạn chỉ tốn 1,5 % phí rút so với  4% - 5% của thẻ tín dụng của ngân hàng khác . Dù việc rút tiền từ thẻ tín dụng là việc bạn nên hạn chế, tuy nhiên thì trong những trường hợp khẩn cấp phải dùng đến tiền mặt bạn không phải đắn đo nhiều về phí rút. Điều này khiến việc sở hữu thẻ tín dụng FE Credit giống với việc sở hữu 1 khoản vay mà bạn có thể rút bất cứ lúc bạn cần.
  • Thanh toán qua POS được miền lãi tối đa 45 ngày khi quẹt thẻ: Đây được coi là ưu điểm lớn nhất của thẻ tín dụng, nếu bạn quản lý tài chính cá nhân tốt, thì việc mua hàng trước trả tiền sau mà không phải chịu một khoản lãi nào là điêu vô cùng tuyệt vời của thẻ tín dụng nó chung và thẻ tín dụng FE Credit  nói riêng.
  • Ưu đãi khi mua sắm trả góp:  Trả góp với hình thức linh hoạt  là  phương thức thanh toán thông minh cho phép chủ thẻ tín dụng FE Credit trả góp cho khoản giao dịch mua sắm qua thẻ với lãi suất tương đương 1,3%/tháng cho hóa đơn mua hàng từ 2 triệu đồng trở lên với kỳ hạn linh hoạt từ 06 đến 12 tháng.
  • Ưu đãi giảm giá tại các điểm chấp nhận thẻ: FE Credit liên kết với nhiều đối tác trong lãnh thổ Việt Nam, do đó mua hàng hóa/dịch vụ tại các điểm liên kết này của FE Credit, bạn sẽ được giảm giá lớn, tỷ lệ giảm gái có khi lên đến 50% tổng hóa đơn.
  • Tích lũy điểm để chuyển đổi thành tiền hoặc quà tặng: Bạn có thể nhận điểm thưởng cho tất cả các giao dịch tiêu dùng hàng ngày. Việc quy đổi điểm thưởng có nhiều lựa chọn thuận tiện cho chủ thẻ như quy đổi thành phiếu mua xăng, nạp tiền thẻ điện thoại di động và các nhu cầu mua sắm hàng ngày khác. Để biết chi tiết hơn về chương trình này bạn truy cập tại đây.

Với những ưu điểm thì mức phí của các loại thẻ tín dụng FE Credit theo bản thân mình đánh giá thì khá là cao, lãi suất thẻ tín dụng cũng hiện đang áp dụng cao hơn mặt bằng chung tương đối nhiều. Do đó lời khuyên cho những ai đang sở hữu thẻ FE Credit là hạn chế rút tiền mặt  hoặc trả trễ hạn tiền thanh toán hàng tháng.

Đối tượng nào và điều kiện để mở thẻ FE Credit là gì?

Đối với nhiều ngân hàng khác, thẻ tín dụng của họ có đối tượng mở thẻ tương đối hẹp, chủ yếu là các khác hàng thân thiết, có sổ tiết kiệm ngân hàng hoặc khách hàng đi làm hưởng lương và có sao kê.

Nhưng tuy nhiên đối với thẻ tín dụng FE Credit, đối tượng để có thể mở thẻ tín dụng tương đối là rộng, giống như  vay tiền mặt FE Credit, bạn có thể mở thẻ tín dụng  nếu đáp ứng một trong số những điều kiện sau đây:

  • Đi làm hưởng lương ( nhận lương bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản qua ngân hàng đều được cả)
  • Làm thẻ tín dụng bằng hóa đơn thanh toán tiền đện
  • Làm thẻ tín dụng bằng giấy tờ đăng ký xe chính chủ
  • Mở thẻ tín dụng bằng sao kê số dư trong tài khoản ngân hàng
  • Mở thẻ tín dụng bằng hợp đồng của bảo hiểm nhân thọ
  • Mở thẻ tín dụng bằng hợp đồng vay tín chấp tại ngân hàng hoặc một tổ chức tín dụng khác
  • Mở thẻ tín dụng bằng sử dụng sim Viettel chính chủ

Những khác hàng nào thuộc một trong những đối tượng đã được liệt kê bên trên, nếu bạn hiện tại đang không có khoản tín dụng nào tại FE Credit (trong đó bao gồm cả vay trả góp và vay tiền mặt), đang không có nợ xấu/nợ cần chú ý thì bạn có thể làm hồ sơ để mở thể tín dụng FE Credit

Khi bạn đã đủ điều kiện để mở thẻ tín dụng, vậy thì bạn cần làm những gì để có thể mở thẻ tín dụng của FE Credit.

Sau đây là các bước chi tiết để mở thẻ tín dụng FE Credit:

Bước 1: Liên hệ với tư vấn viên

Nếu bạn là một khách hàng cần mở thẻ tín dụng FE Credit, bạn có thể liên hệ với nhận viên tín dụng của FE Credit và yêu cầu kiểm tra điều kiện mở thẻ cho bạn.

Bước 2: Nhân viên tư vấn kiểm tra điều kiện tham gia của khách hàng

Nhân viên tư vấn sẽ kiểm tra trên hệ thống tình trạng tín dụng của bạn đối với FE Credit cũng như là lịch sử tín dụng của bạn trên hệ thống kiểm tra tập trung của ngân hàng nhà nước. Nếu như bạn đủ điều kiện tham gia mở thẻ tín dụng FE Credit, bạn sẽ được nhân viên FE Credit liên hệ để hỗ trợ mở thẻ

Bước 3: Nhân viên tư vấn liên hệ và thu thập thông tin hồ sơ của bạn

Khi bạn phù hợp với các điều kiện để mở thẻ tín dụng FE Credit, nhân viên tư vấn sẽ gọi điện  và hỗ trợ cho bạn chuẩn bị hồ sơ và hoàn thành thủ tục cần thiết để gửi lên hệ thống của FE Credit để mở thẻ tín dụng cho bạn. Sau khi đã hoàn thành thủ tục và hồ sơ đầy đủ, bạn sẽ được nhân viên tư ván hẹn gặp mặt để ký vào đơn đề nghị mở thẻ tín dụng FE Credit

Bước 4: Nhân viên tư vấn đưa hồ sơ của bạn lên trên hệ thống FE Credit

Hồ sơ của bạn sau khi được hoàn thành tất cả các giấy tờ sẽ được nhân viên tư vấn của FE Credit đưa lên hệ thống, tại đây thì bộ phận thẩm định hồ sơ sẽ xem xét hồ sơ mở thẻ ucar bạn. Nếu hồ sơ của bạn đãn bị thiếu hoặc chưa rõ ràng, họ sẽ gửi lại hồ sơ của bạn cho tư vấn viên. Lúc này  tư vấn viên có trách nhiệm liên hệ lại với bạn để bổ sung thông tin cho đầy đủ các yêu cầu.

Nếu như hồ sơ của bạn đầy đủ không gặp phải vấn đề gì, họ sẽ gọi cho bạn và người tham chiếu bạn khai báo trong hồ sơ đề nghị mở thẻ để kiểm tra xác thực thông tin, nếu như bạn vượt qua vòng này, thì họ sẽ gọi lại cho bạn một lần nữa để hẹn bạn thẩm định tại nhà. Công việc này mực đích chủ yếu là xem xét các giấy tờ mà bạn đã cung cấp cho tư vấn cũng như xem xét trình trạng kinh tế hiện tại của bạn.

Bước 5 Phê duyệt khoản tín dụng cho bạn

Người chịu trách nhiệm phê duyệt khoản tín dụng sẽ xem xét hồ sơ của bạn sau khi  nhận được phản hồi từ bộ phận thẩm định. Tiếp theo là sẽ quyết định cấp cho bạn một khoản tín dụng. Lúc này thì FE Credit sẽ gọi  điện đến cho bạn để hỏi ý kiến của bạn để chốt khoản tín dụng đó giữa bạn và FE Credit. Một lưu ý là bạn chỉ có thể đồng ý  hoặc hủy bỏ đề nghị mở thẻ chứu không thể thay đổi được hạn mức tín dụng mà bộ phận thẩm định phê duyệt đã chốt trước đó.

Bước 6 Nhận thẻ tín dụng FE Credit

Sau khi bạn đã mở thẻ tín dụng thành công  với khoản tín dụng được cấp, thì lúc này FE Credit sẽ có trách nhiệm là hoàn thành thẻ tín dụng cho bạn và gửi về địa chỉ đã được đăng ký trong hồ sơ đề nghị mở thẻ hoặc gửi nó cho tử vấn (người đã làm hồ sơ mở thẻ tín dụng cho bạn), sẽ tốn vài ngầy cho việc hoàn thành thẻ tín dụng này.

Bước 7 Kích hoạt thẻ và bắt đầu sử dụng

Khi đã nhận được thẻ tín dụng của mình, để có thể sử dụng được cho việc thanh toán hay tiêu dùng cá nhân  bạn cần phải kích hoạt thẻ. Việc kích hoạt này có thể nhờ nhân viên tư vấn hỗ trợ hoạc tự kích hoạng bằng cách làm theo các bước hướng dẫn trong phong bì đựng thẻ

Sau khi đã kích hoạt xong, bạn có thể sử dụng các tiện ích mà thẻ tín dụng FE Credit mang lại như là: rút tiền, thanh toán hóa đơn, mua sắm, trả góp bằng thẻ tí dụng, mua hàng online… với hạn mức tín dụng đã được cấp

Sau khi có thẻ rồi thì làm thế nào  để sử dụng chi tiêu cho hiệu quả với thẻ tín dụng FE Credit

Đối với thẻ  tín dụng FE Credit , do là đặc thù của thẻ là có các loại phí (ngoại trừ phí thường niên và phí rút tiền mặt) tương đối là cao, do vậy bạn cần nắm kỹ khi nào thẻ tín dụng của mình sẽ bị tính phí. Lãi suất thẻ tín dụng FE Credit tương đối cao do đó là bạn nên thành toán đầy đủ khoản thanh toán khi đến kỳ hạn trong sao kê để tránh phải trả lãi.

Hạn chế tối đa việc rút tiền mặt từ thẻ tín dùng, dù phí rút tiền mặt thấp hơn so với các thẻ tín dụng khác nhưng khi bạn sử dụng thẻ tín dụng để rút tiền mặt thì lãi suất sẽ được tính ngay tức thì lúc đó, và lãi suất áp dụng khi bạn rút tiền mặt sau đó khá là cao

Bạn nên ưu tiên  việc dùng thẻ tín dụng của FE Credit để quẹt thẻ thanh toán tại các máy POS kể từ ngày sao kê thẻ càng sớm càng tốt vì như vậy bạn sẽ được hưởng những lợi ích tối đa từ việc miễn lãi. VD: ngày sao kê của bạn là ngày 20 hàng tháng thì bạn  nên mùa hàng, quẹt thẻ vào ngày 21 thì như vậy bạn sẽ được miễn lãi là nhiều nhất.

Nếu như trường hợp khẩn cấp bạn đang sử dụng thẻ tín dụng FE Credit để rút tiền mặt thì nên thanh toán càng sớm càng tốt và nhớ là bạn phải thanh toán hết 100% vì nếu như bạn chỉ thiếu nợ dù chỉ 1 đồng thì ngân hàng vẫn tính là bạn đang nợ và lãi suất áp dụng cho số tiền dư nợ đó của bạn.

Nêu ưu tiên mua sắm bằng thẻ tín dụng tại các điểm đối tác có liên kết với FE Credit. Tìm  hiểu thật kỹ cách trả góp với thẻ tín dụng FE Credit để khai thác tối đa lợi ích thẻ mang lại. Nhắc lại một lưu ý nữa là khi bạn rút tiền mặt thì lãi suất sẽ được áp dụng nhưng bạn sử dụng để mua sắm hàng hóa thì bạn không phải chịu bất kỳ khoản phí nào mà còn được nhận rất nhiều ưu đãi khác. Đó là được điểm khác biệt lớn nhất của thẻ tín dụng.

Khi sử dụng bạn không để lộ thẻ tín dụng của bạn cho bất kỳ ai vì khi ai đó biết được thông tin của thẻ đều có thể sử dụng tiền có trên đó.

Xem thêm:

Chia sẻ : facebook
5
Để Lại Phản Hồi Bình Luận/Đánh Giá
5 1 lượt đánh giá
avatar
  1. Lê trọng xuân

    Tôi muốn tư vấn mở thẻ tín dụng

  2. Phùng thị ái khuyên

    Tôi muốn hủy thẻ tín dụng thì làm cách nào hủy được ạ

  3. Trâm

    Muốn được mở thẻ tín dụng

  4. Thượng

    Cho minh hỏi khi dùng thẻ để mua hàng online vậy mình đi đâu để đóng tiền

  5. Thanh

    Sạo em kích hoạt the lau lắm rồi mà k ai giúp em hết z