HDBank là ngân hàng gì? Cập nhật lãi suất mới nhất của ngân hàng HDBank

Cập nhập ngày : 01/08/2023 bởi Mai Xuân Tiến

HD bank là ngân hàng gì? Rất nhiều khách hàng biết đến HDBank như một ngân hàng đi đầu trong việc hỗ trợ và phát triển các sản phẩm tài chính xanh, và xây dựng các khu dự án lớn trong việc phát triển đô thị và nông nghiệp bằng việc ứng dụng các sản phẩm công nghệ cao,.. Bên cạnh đó, HDBank còn rất nhiều giá trị cộng đồng hữu ích nữa. Hãy cùng Chiasevaytien.com tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

Phần 1
Tên đầy đủ của HDBanklà ngân hàng gì?

HD Bank có tên đầy đủ là Ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh chính thức được thành lập vào năm 1990. Trong số các ngân hàng thương mại tại Việt Nam thì đây được xem là ngân hàng lớn nhất trong cả nước. Sau 30 năm xây dựng và phát triển, HDbank đang dần chứng tỏ được năng lực của mình trên thị trường tài chính ở Việt Nam. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp, trở thành những nhà tư vấn hàng đầu để hỗ trợ khách hàng. Nhờ vậy, khách hàng của HD Bank luôn được nhận những giá trị cao nhất khi có bất kỳ hoạt động đầu tư tài chính nào tại ngân hàng. 

HD Bank là ngân hàng gì

HD Bank là ngân hàng gì

Ngân hàng HD Bank đang sở hữu tổng tài sản với giá trị hơn 216,1 tỷ đồng, đồng thời vốn điều lệ của ngân hàng là hơn 9800 tỷ đồng. Với sự phát triển mạnh mẽ của ngân hàng HDBank thì phần lớn các tỉnh  trên cả nước đều được phát triển các sở giao dịch hoặc chi nhánh. Theo thống kê đến năm 2020, với tất cả các sản phẩm ngân hàng mà HDBank đang cung cấp ra thị trường giúp ngân hàng này sở hữu được gần 8 triệu khách hàng, số liệu được cập nhập đầy đủ từ 285 chi nhánh và 14000 điểm giao dịch trong cả nước. Đây là con số mà mơ ước của rất nhiều khách hàng hiện nay. 

Để có thể giữ chân được số lượng khách hàng lớn như vậy, Ngân hàng HDbank luôn mong muốn mang đến cho khách hàng của mình những giải pháp tài chính toàn diện tốt nhất, hỗ trợ đáp ứng đầy đủ đa dạng các nhu cầu thiết thực từ khách hàng. 

Thông tin chung về  ngân hàng HDBank

- Tên đầy đủ được niêm yết trên thị trường là: Ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển TP. Hồ Chí Minh ( tên gọi trước đó là  Ngân hàng TMCP Phát triển Nhà Thành phố Hồ Chí Minh) 

- Tên đầy đủ Tiếng Anh: Ho Chi Minh City Development Joint Stock Commercial Bank

- Tên viết tắt là HDbank

- Loại hình kinh doanh là  Doanh nghiệp cổ phần

- Sản phẩm tài chính thuộc lĩnh vực: Ngân hàng

- Ngày thành lập chính thức: 11/2/1989

- Trụ sở chính được được đặt tại: 25Bis Nguyễn Thị Minh Khai Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Thông tin liên hệ đến ngân hàng HDbank

- Website chính thức: www.hdbank.com.vn

- Hotline liên hệ trực tiếp: 19006060

- Số Fax: (028) 62 915 900

- Email: info@hdbank.com.vn

Xem thêm  : Tổng đài ngân hàng HDBank là số bao nhiêu

Phần 2
Ngân hàng HDBank là thuộc quản lý bởi tập đoàn nào? 

Ngân hàng HDbank chính thức được phép kinh doanh dựa theo  quyết định số 47/QĐ-UB ban hành ngày 11/02/1989  của nhà nước. Thời gian đầu ngân hàng này được lấy tên là Ngân hàng Phát triển Nhà Thành phố Hồ Chí Minh và được hoạt động độc lập không thuộc quản lý bởi bất kỳ tập đoàn tài chính nào. Đến năm 1992, HDBank đã đổi tên là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phát triển Nhà Thành phố Hồ Chí Minh sau khi được nhận giấy phép từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam số 0019/NHGP. 

Trong quá trình xây dựng từ xua đến nay, HDBank đã nỗ lực không ngừng trong việc vươn lên vị trí hàng đầu trong số những ngân hàng thương mại. . Năm 2013, HDBank đã sở hữu thêm một công ty con  HDFinance bằng việc mua lại Công ty Societe Generale thuộc Tập đoàn Société Générale có trụ sở tại cộng hòa Pháp - Đây là một công ty tài chính thuộc top đầu trên thế giới. 

Đồng thời cùng năm đó, HDBank đã thành công khi sáp nhập  Ngân hàng  Đại Á đã giúp vốn điều lệ của ngân hàng được tăng lên 8.100 tỷ đồng. Trước đó, DaiABank được biết đến là ngân hàng có bề dày lịch sử lâu đời với vốn điều lệ đạt  3.100 tỷ đồng sau 20 năm hoạt động. Nhờ việc sáp nhập thành công đã giúp HDBank trở thành ngân hàng ngân hàng thương mại nằm top 10  lớn nhất Việt Nam nhờ tổng tài sản đạt 90.000 tỷ VND. 

Năm 2015, ngân hàng HD Bank đã có những sự thay đổi lớn khi HDFinance đã được HDBank chuyển nhượng  49% và 1%  vốn điều lệ cho Credit SAISON Co., Ltd và Công ty cổ phần Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh. Nhờ việc chuyển nhượng thành công đã giúp HDfinance trở thành công ty trách nhiệm hữu hạn nhiều hơn hai thành viên và tên của ngân hàng cũng được đổi thành  HD SAISON.

Phần 3
Ngân hàng HD Bank có tốt không , có lừa đảo không

Ngân hàng HD Bank là ngân hàng đã hoạt động được hơn 30 năm tại Việt Nam, và không có nghĩa lý gì một ngân hàng lừa đảo , hoặc hoạt động có vấn đề mà có thể tồn tại được lâu như vậy , ngoài ra trong quá phát triển thì ngân hàng HD Bank còn nhận được rất nhiều giải thưởng lớn nhỏ có thể kể đến đó là 

- Được nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì vào năm 2018

- Được nhà nước trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ năm 2018

- Được nhà nước trao tặng Bằng khen Thủ tướng chính phủ

- Được nhà nước trao tặng Cờ Thi đua của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

- Giải thưởng Best Bank in Vietnam do Asiamoney trao tặng tháng 9/2017

Ngoài những giải thưởng tiêu biểu trên , ngân hàng HD Bank còn nhận được vô vàn những giải thưởng ý nghĩa khác. Bên cạnh đó ngân hàng HD Bank cũng đưa ra những cảnh báo thông báo cho khách hàng của mình về những "chiêu lừa đảo mới qua Internet Banking"

Đó là Các đối tượng lừa đảo sẽ giả danh công an, gọi điện đến bị hại lấy lý do cần kiểm tra, xác minh, giám định một món tiền nào đó có liên quan đến đường dây tội phạm hay không. Qua đó, yêu cầu bị hại ra một ngân hàng mở tài khoản đứng tên của chính người bị hại và đồng thời đăng ký sử dụng dịch vụ Internet Banking cho tài khoản vừa mở bằng số điện thoại do chính đối tượng giả danh Công an cung cấp.

Tiếp đến các đối tượng này sẽ yêu cầu người bị hại chuyển tiền vào tài khoản mà đã mở và cung cấp tên đăng nhập , mật khẩu để các đối tượng này quản lý. Tiếp sau đó chúng sẽ chuyến tiền từ những tài khoản này vào tài khoản khác. Từ đó chúng đã chiếm đoạt được tài sản của người bị hại

Với thủ đoạn trên , chúng đã đánh lừa được người bị hại và khiến cho người bị hại mất cảnh giác và vẫn nghĩ rằng tiền vẫn đang trong tài khoản của chính mình

Phần 4
Bảng lãi suất mới nhất của ngân hàng HD Bank tháng 9/2020

Lãi suất tiền gửi HD Bank tháng 9/2020

Lãi suất tiền gửi HD Bank tháng 9/2020 (Nguồn  : hdbank.com.vn)

Trên đây là một số thông tin về ngân hàng HD Bank. Với những chia sẻ này mong rằng sẽ giúp bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi hdbank là ngân hàng gì? 

Xem thêm Bài viết :

Chia sẻ : facebook
1
Để Lại Phản Hồi Bình Luận/Đánh Giá
0 0 lượt đánh giá
avatar

    Bạn hãy là người bình luận đầu tiên !