[Hướng dẫn] Cách tải ứng dụng MOMO và cài đặt ví điện tử MOMO 2024

Cập nhập ngày : 01/08/2023 bởi Mai Xuân Tiến

Hiện nay phương thức thanh toán trực tuyến được nhiều người áp dụng bởi sự tiện lợi và nhanh chóng. Một trong những loại ví điện tử hỗ trợ thanh toán vô cùng tiện lợi có thể nhắc đến ví điện tử Momo. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin liên quan đến ví Momo và hướng dẫn cài đặt ví điện tử này.

Ví điện tử MOMO

Phần 1
Ví điện tử Momo là gì?

Ví điện tử Momo là ứng dụng được cài đặt trên thiết bị động. Momo là sản phẩm được phát hành bởi Công ty Cổ phần Dịch vụ Di Động Trực tuyến (viết tắt M-Service). Thông qua ví Momo người dùng có thể thực hiện các giao dịch như nạp tiền, chuyển tiền hay thực hiện thanh toán hóa đơn một một cách nhanh chóng qua điện thoại di động.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng ví điện tử Momo để thanh toán tại hơn 200 loại dịch vụ như nạp tiền điện thoại của tất cả nhà mạng, hỗ trợ thanh toán hóa đơn tiền điện, nước, mua vé xem phim, mua vé máy bay…

Khách hàng hoàn toàn có thể an tâm sử dụng dịch vụ của Momo với ví Momo được Ngân hàng Nhà nước cấp giấy phép hoạt động nên có độ tin cậy tuyệt đối cho người dùng. Tính đến nay ví điện tử Momo bao gồm 25 ngân hàng lớn nhỏ, tiêu biểu như Vietcombank, OCB, VPBank, Vietinbank, TPBank, ACB, Eximbank, Sacombank, VIB, BIDV và Shinhan Bank và các tổ chức thẻ Visa/Master/JCB

Khách hàng sử dụng Momo có thể giao dịch nhanh chóng, dễ dàng bởi Momo sở hữu mạng lưới hơn 4.000 điểm giao dịch tài chính trải rộng khắp 45 tỉnh thành trên cả nước, cho phép hơn 1.5 triệu khách hàng tại các vùng hẻo lánh hoặc một số nơi mà dịch vụ ngân hàng và điện thoại thông minh vẫn chưa phổ biến, cũng như chưa được tiếp cận với các dịch vụ tài chính.

Việt Nam là quốc gia được nhiều người sử dụng nhất với hơn 6 triệu người dùng và đã có mặt trên cả hai nền tảng Android và IOS.

Phần 2
Chức năng chính của ví điện tử Momo

Khi sử dụng ví điện tử Momo khách hàng sẽ được hưởng những tiện ích như sau:

Thực hiện thanh toán các hóa đơn thuận tiện chỉ qua vài thao tác cơ bản

Hiện nay, ví điện tử Momo cho phép người dùng có thể thanh toán các dịch vụ phục vụ đời sống hằng ngày như tiền điện nước, internet, cáp truyền hình, các loại vé máy bay/xe/tàu hỏa, đặc biệt là khi mua bán trên các sàn thương mại điện tử.

Thực hiện chi trả các khoản vay tiêu dùng cá nhân và bảo hiểm

Các công ty tài chính lớn tại Việt Nam như Fe Credit, Home Credit, Shinhan Finance, Prudential Finance, Doctor Dong, ACS…… đều liên kết với ví điện tử Momo nên khách hàng có thể thanh toán trực tiếp qua ví điện tử mọi lúc mọi nơi.

Thanh toán nhanh chóng bằng mã QR

Khách hàng có thể thanh toán mua sắm trong vài phút chỉ qua cách quét mã QR tại siêu thị hoặc cửa hàng tiện lợi như Circle K, Ministop, Family Mart, Coopmart, Lotte…hoặc một số địa điểm ăn uống gồm The Coffee House, Phúc Long, Gong cha, Gogi – Kichi, King BBQ…

Tự động thông báo khoản nợ khi đến hạn thanh toán

Khách hàng sử dụng ví Momo sẽ không còn lo lắng việc quên thanh toán các hóa đơn bởi ứng dụng sẽ tự động nhắc nhở người dùng thanh toán hóa đơn mỗi khi tới kỳ thanh toán đồng thời còn cho phép liệt kê lịch sử giao dịch và thống kê chi tiêu giúp người dùng dễ quản lý chi tiêu.

Nạp tiền điện thoại với ưu đãi hấp dẫn

Khách hàng không cần phải ra các điểm bán thẻ điện thoại, mà có thể nạp tiền trực tuyến qua Momo với chiết khấu 4% khi mua mã thẻ điện thoại hoặc nạp thẻ.

Chuyển tiền không mất phí qua số điện thoại

Nếu người nhận cũng sử dụng ví Momo thì bạn chỉ cần nhập số điện thoại người thụ hưởng là có thể chuyển tiền miễn phí rất nhanh gọn

Nạp tiền và rút tiền dễ dàng từ các ngân hàng trong nước

Khách hàng có thể chuyển tiền và rút tiền nhanh chóng qua hơn 25 ngân hàng đang liên kết với ví điện tử Momo.

Mua vé xem phim tất cả các rạp chiếu phim mọi lúc mọi nơi

Người dùng ví điện tử Momo có thể mua được vé xem phim của tất cả các rạp CGV Cinemas, Lotte Cinema, Galaxy, BHD, Cinestar, Mega GS… mà không cần phải đứng xếp hàng mua vé tại rạp các dịp cuối tuần.

Được nhận nhiều quà tặng và các chương trình khuyến mãi

Khi sử dụng ví điện tử Momo thường xuyên khách hàng có cơ hội nhận được nhiều voucher giảm giá hoặc các loại thẻ để nạp điện thoại, thanh toán hóa đơn,…hoàn toàn miễn phí.

Phần 3
Có nên sử dụng ví điện tử Momo hay không?

Ngoài các tiện ích được đề cập ở trên, bạn hoàn toàn có thể an tâm sử dụng ví Momo bởi các lý do sau:

  • MoMo được cấp phép và quản lý bởi Ngân hàng nhà nước: Tài sản trong tài khoản MoMo sẽ được bảo chứng bởi ngân hàng Vietcombank cùng với ngân hàng liên kết với tài khoản của bạn.
  • Bảo mật tài khoản bằng nhiều lớp: Mọi giao dịch trên ví điện tử Momo sẽ được mã hóa và bảo vệ an toàn tuyệt đối. Trong quá trình thực hiện giao dịch, nếu trong vòng 5 phút bạn không có hành động, MoMo sẽ tự khóa ứng dụng. Bên cạnh đó, Momo còn áp dụng công nghệ thông minh để tự động nhận diện và ngăn chặn giao dịch đáng ngờ. Chính vì thể bạn hoàn toàn an tâm trong trường hợp tài khoản MoMo bị đánh cắp khi bạn cung cắp mã OTP cho một người thứ ba. Khi đó nếu yêu cầu bảo mật từ phía MoMo và người dùng được đáp ứng, MoMo gần như “bất khả xâm phạm”.
  • Được quốc tế công nhận: Ví điện tử Momo đạt chứng nhận bảo mật toàn cầu PCI DSS do Hội đồng Tiêu chuẩn Bảo mật bao gồm các tổ chức như VISA, MasterCard đặt ra .
  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp hỗ trợ khách hàng 24/7: Nhân viên chăm sóc khách hàng của MoMo luôn phục vụ 24/7, kể cả ngày nghỉ để hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng.

Phần 4
Tải MOMO APK IOS như thế nào

Momo IOS là ứng dụng MOMO được sự dụng trên hệ điều hành IOS. Cụ thể là sử dụng trên các thiết bị iPhone, iPad của Apple. Các tính năng của MOMO trên IOS cũng giống như trên Android đều có những tính năng cơ bản như : 

  • Chuyển tiền miễn phí thông qua số điện thoại
  • Mở túi thần tài - Nhận lãi suất 6%/năm
  • Nạp tiền điện thoại chiết khấu
  • Mua data 3G/4G hoàn tiền 10%
  • Thanh toán hóa đơn nhanh chóng theo đúng kỳ hạn
  • Thanh toán không tiền mặt
  • Thanh toán dịch vụ trên App Store
  • Mua vé xe, máy bay, khách sạn
  • ...vvv

Có rất nhiều người ngoài việc muốn tải ứng dụng MOMO trên AppStore thì cũng muốn sử dụng của link tải MOMO APK vậy lấy link tải MOMO APK ở đâu

Nếu bạn đang dùng các thiết bị của Apple như iPhone hoặc iPad thì không cần sử dụng link APK mà tải trực tiếp trên Appstore vừa là bản chính thức được MOMO công bố cũng như đỡ bị virut xâm nhập vào máy khi download File APK MOMO về cài đặt

Phần 5
Cách tải ứng dụng ví điện tử Momo và đăng ký tài khoản

Hướng dẫn tải ứng dụng MOMO và cài đặt ví MOMO

Bước 1: Bạn có thể tải ứng dụng MOMO trên 2 kho ứng dụng Google Play hoặc App Store hoặc Tải ứng dụng ví MOMO qua 2 đường dẫn dưới đây

Bước 2: Ấn cài đặt để tải ứng dụng ví MOMO về máy điện thoại

Tải ứng dụng MOMO

Tải ứng dụng MOMO

Bước 3: Sau vài phút ứng dụng được cài đặt thành công sẽ tự động hiển thị trên trang chủ điện thoại.

Cài đặt ứng dụng MOMO

Hướng dẫn đăng ký tài khoản ví điện tử MoMo

Bước 1: Bạn truy cập vào ứng dụng vừa được cài đặt. Sau đó nhập số điện thoại rồi nhấn Tiếp tục

Cài đặt ví điện tử MOMO

Cài đặt ví điện tử MOMO

Bước 2: Mã xác thực OTP sẽ được gửi vào tin nhắn số điện thoại bạn vừa đăng nhập.

Cài đặt ví điện tử MOMO

Nhập mã xác thực vừa nhận rồi nhấn Tiếp tục

Cài đặt Ví điện tử MOMO

Bước 3: Thiết lập mật khẩu cho tài khoản và chọn Xác nhận

Cài đặt ví điện tử MOMO

Bước 4: Nhập chính xác họ & tên và email để xác thực và bảo vệ tài khoản của bạn tốt hơn. Cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin xong ấn chọn Xác nhận

Cài đặt ứng dụng MOMO

Phần 6
Cách xác thực tài khoản ví MoMo nhanh chóng

Để bảo vệ tài khoản của mình, người sử dụng ví điện tử Momo cần xác thực tài khoản ví bằng việc cung cấp thông tin chủ tài khoản (CMND). Ngoài việc bảo vệ số tiền trong tài khoản, khách hàng còn có thể được nâng hạn mức giao dịch lên đến 20.000.000 VNĐ/ngày và không bị hạn chế số lượng giao dịch.

Các bước xác thực tài khoản cụ thể như sau:

Bước 1: Đăng nhập ứng dụng MoMo. Tại màn hình trang chủ chọn “Ví của tôi”

Bước 2: Chọn “Xác thực” trong phần “Theo quy định của pháp luật, Quý khách vui lòng xác thực tài khoản để đảm bảo quyền sở hữu của mình cho tài khoản này.”

Bước 3:Cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin bao gồm:

+ Họ và tên

+ Ngày/tháng/năm sinh

+ Số CMND/CCCD

+ Ngày cấp

+ Ảnh chụp 2 mặt CMND/CCCD

Bước 4: Chọn “Xác thực” để hệ thống MoMo tự động xác minh thông tin vừa cung cấp.

Để đảm bảo an toàn cho tài khoản ví, người dùng có thể thêm xác thực vân tay và email.

** Xác thực vân tay

Người dùng có thể xác thực bằng vân tay bằng cách thao tác

Bước 1: Đăng nhập ứng dụng MoMo và chọn “Ví của tôi” tại màn hình chính

Bước 2: Chọn “Cài đặt”, sau đó chọn “Thiết lập bảo vệ tài khoản”

Bước 3: Bật chức năng xác thực vân tay

Bước 4: Nhập mật khẩu đăng nhập tài khoản để bật chức năng xác thực vân tay

** Xác thực email

Để xác thực bằng email người dùng có thể thực hiện theo 2 cách sau:

Cách 1: Sau khi đăng ký tài khoản MoMo, hệ thống Momo sẽ tự động gửi email chào mừng kèm theo yêu cầu xác thực email. Người dùng chỉ cần đăng nhập vào email để hoàn tất xác thực

Cách 2: Xác thực bằng email trên ứng dụng Momo qua các thao tác:

  • Bước 1: Đăng nhập ứng dụng MoMo và chọn “Ví của tôi” tại màn hình trang chủ. Sau đó, chọn mục “Thông tin cá nhân”
  • Bước 2: Tại mục “Email”, nếu hiển thị thông báo “Xác thực email để khôi phục tài khoản khi quên mật khẩu” nghĩa là người dùng chưa xác thực email
  • Bước 3: Chọn “Xác thực”. Sau đó, MoMo sẽ gửi email đến địa chỉ email người dùng đã cung cấp.
  • Bước 4: Đăng nhập email để hoàn tất xác thực.

Phần 7
Giải đáp một số câu hỏi về ví điện tử Momo

Để hiểu rõ hơn về ví điện tử Momo chúng ta hãy cùng giải đáp những thắc mắc phổ biến sau đây:

Số tài khoản Momo là gì?

Số tài khoản ví điện tử Momo là số điện thoại mà bạn sử dụng để đăng ký tài khoản ban đầu. Mỗi số tài khoản sẽ tương ứng với một số điện thoại duy nhất, chính vì thế một số tài khoản chỉ được mở một tài khoản Momo.

Có mất phí duy trì tài khoản Momo hay không?

Khi sử dụng ví điện tử Momo khách hàng sẽ được nhận nhiều ưu đãi lớn như không cần duy trì số dư tối thiểu trong tài khoản, không thu phí khởi tạo, phí sử dụng hay bất kỳ khoản phí bất thường nào. MoMo chỉ thu phí khi bạn sử dụng các dịch vụ sau:

  • Miễn phí nạp tiền từ thẻ ATM của 39 ngân hàng thuộc hệ thống Napas
  • Nạp tiền từ thẻ quốc tế Visa/Master/JCB. Phí: 2.200đ + 2%/giá trị giao dịch
  • Khi rút tiền từ tài khoản MoMo về tài khoản ngân hàng hoặc tại Điểm Nạp/rút MoMo sẽ tính phí.

Phần 8
Lời kết

Trên đây là hướng dẫn chi tiết các tải ví điện tử Momo và thiết lập tài khoản. Hy vọng bài viết trên giúp bạn sử dụng ví điện tử Momo hiệu quả nhất.

Có thể bạn quan tâm

Chia sẻ : facebook
1
Để Lại Phản Hồi Bình Luận/Đánh Giá
5 1 lượt đánh giá
avatar

    Bạn hãy là người bình luận đầu tiên !