Hướng Dẫn Cách Kích Hoạt Thẻ ATM Agribank Trên Điện Thoại Mới 2024

Cập nhập ngày : 01/08/2023 bởi Mai Xuân Tiến

Hiện nay việc sử dụng thẻ ATM ngân hàng vô cùng phổ biến trong các giao dịch như chuyển khoản, rút tiền hay thanh toán khi mua sắm. Trong đó, thẻ ATM ngân hàng Agribank là một trong những dịch vụ được nhiều khách hàng tin dùng bởi ngân hàng Agribank với 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch có mặt khắp mọi vùng, miền nhằm hỗ trợ khách hàng một cách dễ dàng nhất. Vậy làm thế nào để mở thẻ ATM Agribank qua điện thoại nhanh chóng nhất chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Phần 1
Tìm hiểu về thẻ ATM Agribank

Thẻ ATM Agribank là sản phẩm được phát triển bởi Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phát hành. Các sản phẩm thẻ ATM của Agribank phát hành bao gồm 3 loại thẻ sau: Thẻ ghi nợ, thẻ trả trước, thẻ tín dụng. Mỗi loại thẻ đều có chức năng đặc biệt khác nhau để mang tới tiện ích cho khách hàng. Dưới đây sẽ là thông tin chi tiết về các loại thẻ ATM của Agribank:

Các loại thẻ ATM Agribank

Thẻ ghi nợ nội địa Agribank

Thẻ ghi nợ nội địa là một trong những loại thẻ được sử dụng phổ biến nhất hiện nay và nhận được sự quan tâm của hầu hết các phân khúc khách hàng. Ưu điểm của thẻ ghi nợ nội địa là cách sử dụng đơn giản, giúp người dùng quản lý được các giao dịch dễ dàng nhất.

Hiện nay ngân hàng Agribank đang phát hành 2 hạng thẻ ghi nợ nội địa là:

  • Hạng thẻ chuẩn là Success
  • Hạng thẻ vàng là Plus Success.

Đối với loại thể chuẩn thì hạn mức thấu chi tối đa là 30 triệu đồng và với thẻ vàng hạn mức thấu chi tối đa là 50 triệu đồng. Thời hạn thấu chi của loại thẻ này lên tới 12 tháng.

Thẻ liên kết sinh viên Agribank

Thẻ liên kết sinh viên là loại thẻ mà ngân hàng Agribank phát triển dành riêng cho đối tượng đang là sinh viên, học sinh. Thẻ Agribank này sẽ tiến hành liên kết với các trường cao đẳng, đại học, học viện… trên toàn quốc. Các học sinh, sinh viên khi sử dụng thẻ này sẽ dễ dàng quản lý tiền bạc cũng như trong việc đóng học phí cho các trường trong từng kỳ.

Bên cạnh những chức năng có trong một thẻ ATM Agribank Success (thẻ chuẩn) thì thẻ liên kết sinh viên còn bao gồm các chức năng như một chiếc thẻ học sinh, sinh viên thực sự mang tới tiện ích trong việc quản lý học viên ở công tác điểm danh, thẻ dự thi, thẻ thư viện,…

Thẻ liên kết thương hiệu Agribank

Thẻ liên kết thương hiệu được cung cấp ra thị trường với mục đích kết nối ngân hàng Agribank với các công ty, doanh nghiệp, tập đoàn tài chính.để nâng cao các dịch vụ.

Khách hàng sử dụng loại thẻ liên kết này sẽ nhận được ngoài những tiện ích hấp dẫn như thẻ ghi nợ nội địa mà còn nhận được vô vàn khuyến mãi lớn từ đối tác như được tích điểm thưởng, quà tặng mua sắm, ưu đãi cho hội viên…

Thẻ “lập nghiệp” Agribank

Thẻ “lập nghiệp” là loại thẻ ngân hàng Agribank liên kết với ngân hàng chính sách xã hội Việt Nam (viết tắt là VBSP) để thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực thẻ giữa hai ngân hàng này. Loại thẻ mang đầy sẽ mang đủ những chức năng cũng như sự tiện ích của thẻ ghi nợ nội địa hạng Chuẩn (Success).

Thẻ ghi nợ quốc tế Agribank

Thẻ ghi nợ quốc tế Agribank Visa hay có tên gọi khác là thẻ MasterCard. Đây được xem là laoij thẻ chi tiêu vô cùng tiện lợi được xem như là một công cụ giao dịch thực sự hiện đại, tiện ích hỗ trợ khách hàng chi tiêu trong và ngoài nước nhanh chóng nhất.

Chức năng chính của thẻ ghi nợ quốc tế Agribank là hỗ trợ khách hàng quy đổi ngoại tệ, đồng thời quản lý tài chính cá nhân một cách hiệu quả, giảm thiểu rủi ro khi không phải mang theo tiền mặt. Thẻ ghi nợ quốc tế của Agribank bao gồm các sản phẩm thẻ sau đây:

  • Thẻ ghi nợ quốc tế mang thương hiệu Visa (hạng Chuẩn, hạng Vàng)
  • Thẻ ghi nợ quốc tế mang thương hiệu MasterCard (hạng Chuẩn, hạng Vàng).

Thẻ tín dụng quốc tế Agribank Visa hay MasterCard

Nhằm hỗ trợ khách hàng trong việc thanh toán các dịch vụ cao cấp khi đi du lịch, công tác, du học… thẻ tín dụng quốc tế Agribank ra đời. Hiện nay ngân hàng Agribank đang triển khai 3 hạng thẻ hẻ tín dụng quốc tế Agribank Visa hay MasterCard hoặc JCB sau:

  • Hạng thẻ Chuẩn (Visa Credit Classic)
  • Hạng thẻ Vàng (Visa hay MasterCard hay JCB Credit Gold)
  • Hạng thẻ Bạch kim (MasterCard Credit Platinum).

Phần 2
Lý do cần phải kích hoạt thẻ ATM Agribank

Sau khi khách hàng đăng ký thẻ ATM tại ngân hàng Agribank thì cần đến ngân hàng theo giấy hẹn để nhận thẻ. Khi đến ngân hàng khách hàng sẽ được nhận một phong bì bao gồm: thẻ ATM vật lý được ngân hàng phát hành và mã PIN. Sau khi nhận được mã PIN khách hàng cần đổi mã mới và kích hoạt thẻ.

Khách hàng sau khi nhận được thẻ ATM cần lập tức kích hoạt thẻ vì nếu sau 30 ngày kể từ ngày nhận thẻ, nếu bạn không kích hoạt hệ thống ngân hàng sẽ tự động tạm khóa thẻ ngay lập tức.

Khách hàng cần kích hoạt thẻ thì mới có thẻ thực hiện các giao dịch qua thẻ ngân hàng. Tuy nhiên, khách hàng vẫn có thể thực hiện giao dịch của mình từ tài khoản thẻ ngân hàng qua Internet Banking.

Phần 3
Hướng dẫn cách kích hoạt thẻ ATM Agribank trên điện thoại

Dưới đây là các phương thức kích hoạt thẻ ATM Agribank mà khách hàng có thể tham khảo

Kích hoạt thẻ ATM Agribank

Kích hoạt thẻ ATM Agribank

Hướng dẫn kích hoạt thẻ ATM Agribank tại ATM

Các thao tác hoạt thẻ ATM Agribank tại ATM cụ thể như sau:

  • Bước 1: Cầm thẻ ATM và phong bì chứa mã PIN vừa được cấp. Đưa thẻ vào máy theo chiều mũi tên và chờ máy nhận thẻ.
  • Bước 2: Lựa chọn ngôn ngữ phù hợp, thông thường sẽ là “Tiếng Việt”.
  • Bước 3: Nhập mật khẩu ban đầu (mã PIN được in trong phong bì)
  • Bước 4: Sau khi nhập mã PIN thành công màn hình sẽ hiển thị thông báo có nội dung như sau: Thẻ sử dụng lần đầu, quý khách vui lòng đổi mã PIN để tiếp tục sử dụng dịch vụ. Bấm vào: “Tiếp tục”.
  • Bước 5: Tiếp theo hãy chọn vào mục “Thông tin tài khoản” sau đó chọn “Đổi mã PIN”.
  • Bước 6: Mã PIN thiết lập lại cần chứa một dãy số ký hiệu của riêng bạn và bấm Enter. Nhập lại mã PIN mới một nửa và bấm Enter để xác nhận.
  • Bước 7: Sau vài giây máy ATM sẽ thông báo đã kích hoạt thẻ tín dụng Agribank thành công là bạn đã hoàn thành các bước và có thể bắt đầu thực hiện các giao dịch qua thẻ.

Hướng dẫn kích hoạt thẻ ATM Agribank tại phòng giao dịch Agribank

Khi thực hiện kích hoạt thẻ ATM trực tiếp tại quầy giao dịch khách hàng cần đem theo chứng minh nhân dân/ căn cước công dân để nhân viên giao dịch có thể xác minh được danh tính và thực hiện hỗ trợ kích hoạt thẻ.

Hướng dẫn kích hoạt thẻ tín dụng Agribank trên điện thoại

Kích hoạt thẻ ATM Agribank qua điện thoại

Kích hoạt thẻ ATM Agribank qua điện thoại

Ngoài những cách thức kích hoạt thẻ trực tiếp khách hàng hoàn toàn có thể kích hoạt thẻ ATM Agribank mọi lúc mọi nơi bằng 3 cách sau đây:

Cách kích hoạt thẻ tín dụng Agribank trên E-Mobile Banking online

Khách hàng có thể tải ứng dụng E Mobile Banking theo đường link

Sau đó thực hiện các bước sau đây để mở thẻ:

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng E-Mobile Banking Agribank.
  • Bước 2: Sau khi đăng nhập vào tài khoản, tại màn hình trang chủ chọn mục Dịch vụ thẻ.
  • Bước 3: Tại giao diện mới bạn chọn vào phần Kích hoạt thẻ.
  • Bước 4: Lựa chọn loại thẻ đang có nhu cầu kích hoạt trong các loại thẻ màn hình hiển thị.
  • Bước 5: Nhấn chọn dấu tích đồng ý vào ô vuông ở bên cạnh dòng chữ “Tôi đã đọc, hiểu và đồng ý với Điều khoản và Điều kiện sử dụng dịch vụ kích hoạt thẻ, cấp/đổi mã PIN trên Ứng dụng Agribank E-Mobile Banking” và nhấn Tiếp tục.
  • Bước 6: Nhập mã OTP gửi về tin nhắn số điện thoại để xác thực.
  • Bước 7: Thông báo kích hoạt thẻ thành công. Sẽ có một tin nhắn có chứa mã PIN gửi về số điện thoại. Thông tin mã PIN cần phải được bảo mật tuyệt đối.

Cách kích hoạt thẻ Agribank qua tin nhắn SMS

Ngoài ra khách hàng có thể soạn tin nhắn theo cú pháp sau để kích hoạt thẻ ATM ngân hàng nhanh chóng nhất:

VBA MK [Mật khẩu mặc định] [Mật khẩu mới] gửi 8149

Lưu ý: mật khẩu mới phải có độ dài 8 ký tự trong đó có phân biệt chữ hoa và chữ thường. Kiểm tra mật khẩu rồi gửi đến tổng đài 8149 để xác nhận.

Cách kích hoạt qua thẻ Agribank tổng đài Agribank

Khách hàng có thể liên hệ với tổng đài Agribank theo số sau: 1900558818 và cung cấp thông tin theo yêu cầu của nhân viên để được làm thủ tục kích hoạt thẻ Agribank.

Phần 4
Lưu ý khi thực hiện kích hoạt thẻ ATM ngân hàng Agribank

Trong trường hợp khách hàng chưa kích hoạt thẻ ATM nhưng lại bị mất mã PIN thì xử lý bằng cách cầm chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân đến đến chi nhánh hoặc phòng giao dịch Agribank gần bạn nhất để làm thủ tục xin cấp lại mã PIN. Sau nhận được mã PIN khách hàng cần phải đổi mật khẩu mới thì mới có thể sử dụng thẻ để giao dịch.

Đối với thẻ tín dụng Agribank chưa được kích hoạt thì không thể sử dụng được để giao dịch qua thẻ nhưng tài khoản ngân hàng liên quan đến thẻ Agribank của bạn vẫn có thể sử dụng mà không bị ảnh hưởng.

Trên đây là bài viết chi tiết về các kích hoạt thẻ ATM Agribank. Hy vọng qua bài viết trên bạn có thể lựa chọn thẻ ATM Agribank phù hợp và cách kích hoạt thẻ để giao dịch hiệu quả nhất. Thẻ ngân hàng đang dần trở thành một trong những phương tiện giao dịch quan trọng nhất nên bạn hãy cân nhắc và tìm hiểu kỹ để lựa chọn cho mình loại thẻ phù hợp với mục đích sử dụng nhất nhé.

Chia sẻ : facebook
1
Để Lại Phản Hồi Bình Luận/Đánh Giá
0 0 lượt đánh giá
avatar

    Bạn hãy là người bình luận đầu tiên !