TOP 10+ Cách Giải Quyết Nợ Nần Cờ Bạc Nhanh Chóng 2024

Cập nhập ngày : 01/08/2023 bởi Mai Xuân Tiến

Việc rơi vào tình trạng nợ nần là điều mà không một ai mong muốn vì điều này không chỉ gây áp lực kinh tế mà còn tạo sự mệt mỏi, căng thẳng. Trong những tình huống cấp bách chúng ta buộc phải vay nợ vậy nếu không có kế hoạch tài chính hiệu quả thì làm sao có thể trả được khoản vay. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đưa ra một số giải pháp khi rơi vào cảnh nợ nần.

Phần 1
Nguyên nhân khiến nhiều người không thể thoát khỏi nợ nần?

Dưới đây là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến nhiều người không thể khoản trả lại khoản vay của mình:

  • Không xây dựng kế hoạch chi tiêu hợp lý dẫn đến việc chi tiêu không kiểm soát. Nếu khách hàng không dành ra khoản tiền tiết kiệm mỗi tháng để sử dụng khi gặp vấn đề phát sinh cũng như để trả nợ thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi đến kỳ hạn trả nợ.
  • Thường xuyên chi những khoản tiền lớn để mua sắm cũng sẽ khiến cho việc trả nợ trì trệ.
  • Không tham gia đầu tư: dùng khoản tiền được vay để kiếm thêm lợi nhuận.
  • Không có ý thức tiết kiệm tiền hoặc tiết kiệm quá ít: khi bạn không có ý thức tiết kiệm thì các khoản tiền kiếm được sẽ nhanh chóng hết. Từ đó, các khoản nợ sẽ ngày càng dồn đọng lại và tới thời điểm không đủ sức trả.
  • Sử dụng thẻ tín dụng nhưng không chú ý ngày chi trả: thẻ tín dụng sẽ cho khách hàng chi tiêu trước, trả tiền sau nên nhiều khách hàng thoải mái chi tiêu mà không chú ý trả nợ dẫn đến việc lãi suất cho vay ngày càng tăng.
  • Tham gia cờ bạc: cờ bạc là một trong những lý do phổ biến nhất khiến khách hàng rơi vào cảnh nợ nần nghiêm trọng.
  • Không có nguồn thu nhập ổn định từ đó dẫn đến việc chi tiêu không thể kiểm soát chi tiêu để trả nợ.

Phần 2
Hậu quả của việc nợ nần cờ bạc đáng sợ như thế nào

Cách giải quyết nợ nần cờ bạc

Khi bạn lâm vào cảnh nợ nần chồng chất thì chắc chắn rằng đó là những tháng ngày địa ngục với bạn , chỉ cần mở mắt ra là những từ như tiền, tiền tiền, trả nợ trả nợ sẽ luôn luôn quanh quẩn bên đầu bạn. Nó giống như một áp dụng vô hình, một tảng đá nặng ngàn cân đè lên người bạn khiếm cho mạng luôn trong trạng thái nặng trĩu và tâm lý sẽ rất bất ổn

Việc nợ nần chồng chất, còn khiến cho bạn rời vào nhiều hoàn cảnh chớ trêu, như dễ sinh ra những ý nghĩ tiêu cực có thể kể đến như đăng xuất khỏi trải đất, cướp bóc, lừa đảo... Hoặc có thể bị các chủ nợ bao vây đòi bạn trả nợ. Có rất nhiều người lâm vào cảnh nợ nần và đi đến bước đường cùng đó là đăng xuất khỏi trải đất để giải thoát bản thân

Có nhiều nhà chỉ vì nợ nần mà nhà tan, cửa nát, vợ chồng ly hôn gia đình tan nát, mẫu thuẩn lẫn nhau và không thể giải quyết được

Vậy nên đừng ham mê cờ bạc mà dẫn đến nợ nần. Người ta thường nói quay đầu là bờ, những có những thứ không thể quay đầu được đó là đam mê cờ bạc, khi bạn dính vào rồi thì rất khó để rút ra khỏi cái ham muốn cờ bạc. Và cách giải quyết nờ nần cờ bạc tốt nhất đó là không tham gia đánh bạc bởi bạn vừa bị phạm pháp mà cũng có thể dẫn đến nợ nần khi chơi đánh bạc

Phần 3
10+ Cách giải quyết nợ nần cờ bạc chồng chất

Dưới đây là những cách thoát khỏi nợ nần cờ bạc mà bạn có thể tham khảo:

Cách giải quyết nợ nần cờ bạc

Liệt kê các khoản nợ cần phải trả

Để giải quyết nợ hiệu quả người vay cần phải lập danh sách các khoản nợ cần trả theo trình tự thời gian 1 cách khoa học nhất. Những khoản nợ cần ưu tiên trả trước là những khoản nợ sắp đến kỳ hạn trả nợ phải xếp lên trước. Trong trường hợp người vay có thể đàm phán kéo giãn thời gian trả nợ với người cho vay được thì hãy tiến hành trả khoản nợ liền kề đó.

Việc đặt ra các mục tiêu trả nợ sẽ giúp bạn quyết tâm kiếm tiền trả nợ hơn. Bạn hãy tự lên kế hoạch kỹ càng để thực hiện trả nợ trong thời gian ngắn nhất. Việc trả nợ có thể thực hiện theo 2 hướng:

  • Thanh toán các khoản vay có lãi suất cao nhất trước: việc thanh lý khoản vay lãi cao sẽ giúp người vay vơi đi áp lực tài chính. Tuy nhiên việc thanh toán khoản vay lãi cao không phải việc dễ dàng khi tình hình tài chính không ổn định.
  • Thanh toán các khoản vay có lãi suất thấp trước: người vay cũng có thể lựa chọn chi trả khoản vay lãi ít hơn để thanh lý để không phải hoàn trả một số tiền quá lớn cùng một lúc.

Tập trung tối đa vào việc trả nợ

Khi nhận thấy mình đang có quá nhiều khoản vay cần thanh toán thì cần phải tập trung vào việc trả nợ và bỏ qua những khoản chi tiêu cảm thấy không cần thiết khác. Cần phải cân nhắc kỹ nên ưu tiên khoản nợ nào cần trả trước? Khoản nào trả sau? Thời gian trả nợ trong bao lâu?

Việc đặt ra mục tiêu rõ ràng sẽ giúp người vay có ý chí phấn đấu, nỗ lực kiếm tiền trả nợ.

Tiết kiệm chi tiêu tối thiểu

Sau khi lập được danh sách những khoản vay cần phải trả khách hàng cần xem xét thu nhập hàng tháng sau đó cần đối chi tiêu. Người vay cần phải đảm sao cho khoản chi tiêu cố định hàng tháng ở trong mức thấp nhất. Bạn có thể bỏ bớt các hạng mục quần áo, đồ skincare, đồ phụ kiện thời trang,…

Hãy chỉ chú trọng vào khoản phí sinh hoạt cần thiết dành cho hoạt động ăn uống, sinh hoạt phí, tiền thuê nhà,…Hãy cố gắng chi tiêu tiết kiệm nhất để có khoản dư dành cho hoạt động trả nợ.

Chú trọng thanh lý khoản nợ lãi suất cao

Vì một khi đã trả nợ muộn thì mức lãi suất sẽ càng tăng cao nên người vay cần ưu tiên những khoản nợ lãi suất cao. Lãi suất lớn chính là nguyên nhân khiến cho việc nợ chồng nợ và khó có thể trả hết nếu bạn càng kéo dài thời gian. Khi cảm thấy quá nhiều khoản vay cần phải trả bạn cần bình tĩnh nhìn nhận lại khoản nợ nào có lãi suất cao nhất thì tập trung trả nợ cho khoản đó trước.

Tìm kiếm công việc và cố gắng gia tăng thu nhập

Nếu bạn đang có mức thu nhập không không ổn định thì việc trả nợ đúng hạn là rất khó khăn. Vì vậy để có thể trả nợ trong thời gian ngắn thì cần gia tăng thu nhập. Người vay có thể đăng ký làm thêm một công việc khác sau thời gian làm chính. Hiện nay có rất nhiều công việc làm tại nhà mà bạn có thể tham khảo để tranh thủ mọi khung thời gian.

Tìm cách giảm lãi suất của các khoản vay

Bên cạnh đó, người vay cũng có thể tìm cách giảm lãi các khoản vay. Đối với một số đối tượng khách hàng quá hạn trả nợ và không đủ khả năng chi trả thì có thể đề xuất với tổ chức cho vay để thỏa thuận lại mức lãi suất.

Chỉ chi tiêu vào những khoản cần thiết

Việc chi tiêu quá mức sẽ khiến cho việc trả nợ gần như không thực hiện được. Do đó bạn hãy bỏ thói quen chi tiêu đắt tiền mà chú trọng vào những sản phẩm có khoản phí thấp hơn và cần thiết hơn.

Dừng việc vay vốn

Người vay không nên cố ý định vay tiền một công ty tài chính để trả nợ công ty tài chính khác. Việc tiếp tục vay nợ cho dù là vay ngắn hạn hay dài hạn sẽ đẩy bạn rơi vào tình trạng không thể kiểm soát khoản vay và giải quyết dứt điểm nợ nần được. Chính vì thế việc vay vốn để trả nợ không phải là phương pháp hiệu quả, người vay cần hạn chế việc vay thêm bất kỳ khoản nợ mới nào.

Tự động viên bản thân

Mỗi khi thanh toán thành công 1 khoản vay dù lớn hay nhỏ bạn cũng nên tự thưởng cho bản thân vì đó cũng là một sự cố gắng để hoàn thành mục tiêu mình đề ra. Đây cũng là động lực giúp bạn kiếm tiền trả nợ.

Nỗ lực không ngừng và không từ bỏ

Dù thời gian trả nợ có kéo dài người vay cũng không nên bỏ cuộc vì việc trốn nợ sẽ gây ra nhiều hậu quả, thậm chí phải chịu xử phạt của pháp luật.

Xây dựng kế hoạch chi tiêu hợp lý

Lập kế hoạch chi tiêu chi tiết nhất có thể và bám sát kế hoạch được đề ra. Việc tuân thủ theo kế hoạch sẽ giúp người vay có thể rút ngắn được thời gian trả nợ , đồng thời bạn cũng sẽ có được động lực để kiếm tiền hơn. Để có thể xây dựng được kế hoạch trả nợ chính xác nhất người vay cần chú ý tới khoản thu và chi của bản thân. Sau đó sắp xếp các khoản chi theo thứ tự quan trọng giảm dần.

Những khoản cần chi tiêu ở cuối cùng là khoản không thực sự cần thiết và có thể cân nhắc cắt giảm hoặc thậm chí loại bỏ. Cần cố gắng để tạo ra sự chênh lệch giữa thu – chi lớn nhất có thể. Con số chênh lệch này là số dư còn lại sau khi chi tiêu và sẽ được dùng để trả nợ.

Phần 4
Một số kiến thức tài chính cần biết để xây dựng kế hoạch trả nợ hiệu quả

Người vay cần nắm được những thông tin tối thiểu sau đây khi vay vốn tại bất kỳ tổ chức tài chính nào:

Lập kế hoạch tài chính cần thiết

Dư nợ thực tế cần trả

Khi vay vốn người vay cần chú ý đến cả khoản tiền phải trả hàng tháng lẫn con số tổng để có cái nhìn tổng quan về tất cả các khoản vay của mình. Tính toán toàn bộ khoản tiền phải trả trong tất cả các kỳ hạn mới có thể lên kế hoạch trả nợ hợp lý được.Ngoài ra trong kế hoạch chi tiêu cần xác định rõ đó là khoản vay gì như vay tín chấp, thế chấp hay vay thấu chi …

Mức lãi suất khoản vay

Lãi suất khoản vay là một trong những thông tin vô cùng quan trọng. Cần nắm được lãi suất các khoản cho vay là bao nhiêu? Cách tính lãi suất như thế nào? Theo dự nợ giảm dần hay dư nợ gốc? để tính toán dư nợ chính xác. Việc ưu tiên trả khoản vay lãi cao hay thấp là tùy thuộc vào kế hoạch mỗi người.

Thu nhập hàng tháng của cá nhân

Việc liệt kê các khoản thu nhập hàng tháng chi tiết bao gồm tiền lương, lợi nhuận từ việc đầu tư, kinh doanh,… Đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp người vay cân đối chi tiêu hợp lý.

Khoản tiền tiết kiệm để trả nợ

Khoản tiền để dành trả nợ là tổng thu nhập của bản thân trừ đi các khoản chi phí tiêu dùng hàng tháng như tiền nhà, tiền ăn, tiền xăng xe,…

Cách gia tăng thu nhập nhanh chóng

Cách để đẩy nhanh thời gian trả nợ chính là gia tăng nguồn thu nhập. Dưới đây là một trong những cách mà bạn có thể tham khảo:

  • Đối với người vay có công việc ổn định và nguồn doanh thu cố định có thể trích một khoản tiền nhỏ để đầu tư kinh doanh. Mặc dù hoạt động kinh doanh có nhiều rủi ro nhưng đây cũng là cách giúp bạn thu được một khoản lợi nhuận lớn nếu đầu tư đúng nơi đúng thời điểm.
  • Tìm kiếm công việc làm thêm vào thời gian rảnh để kiếm thêm thu nhập.
  • Nếu bạn có khả năng nắm bắt tình hình thị trường thì hãy tham khảo việc đầu tư bất động sản.
  • Nếu khoản nợ quá cao thì người vay có thể tìm việc làm xuất khẩu lao động. Đây là hình thức được nhiều người lựa chọn vì lao động nước ngoài có thu nhập khá cao.

Nợ nần là điều không ai mong muốn nhưng cũng là tình trạng chung của nhiều người. Khi vướng vào nợ nần bạn hãy bình tĩnh để giải quyết và tham khảo các cách thoát nợ được chúng tôi chia sẻ phía trên. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi tình trạng nợ nần chống chất

Chia sẻ : facebook
1
Để Lại Phản Hồi Bình Luận/Đánh Giá
5 1 lượt đánh giá
avatar

    Bạn hãy là người bình luận đầu tiên !