Lý Do Tại Sao Thanh Toán Qua VNPAY Lại Được Giảm Giá 2024

Cập nhập ngày : 01/08/2023 bởi Mai Xuân Tiến

Hiện nay ví điện tử VNPAY là một trong những công cụ thanh toán trực tuyến được ưa chuộng không chỉ bởi sự thuận tiện khi thanh toán mà còn nhiều chương trình ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi thanh toán. Vậy tại sao thanh toán qua VNPAY được giảm giá là điều băn khoăn của nhiều người. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về VNPAY QR cũng như lý do giúp khách hàng nhận được nhiều ưu đãi khi thanh toán qua VNPAY QR.

Tải app VNPAY
Ví Điện Tử VNPAY
Giảm 30% khi mua vé máy bay trên VNPAY
Tỷ lệ Duyệt Vay lên đến 95%, Lãi suất cạnh tranh

Phần 1
Giới thiệu về VNPAY và VNPAY QR

VNPAY là gì?

VNPAY là ứng dụng ví điện tử trực thuộc sự quản lý của Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam – VNPAY. Sau hơn 10 năm hình thành và phát triển, công ty đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật trong ngành tài chính ngân hàng và là công cụ thanh toán không thể thiếu của nhiều người.

VNPAY luôn hoạt động với phương châm hoạt động là “Cho cuộc sống dễ dàng hơn” chính vì thế, ứng dụng luôn chú trọng phát triển các dịch vụ tiện ích cho phép khách hàng thanh toán trực tiếp bằng cách quét mã QR trên ứng dụng Mobile Banking liên kết trực tiếp với tài khoản của khách hàng, đáp ứng nhu cầu thanh toán trong thời đại kỹ thuật số hiện nay.

Hiện nay, VNPAY đã liên kết với đa dạng các dịch vụ nên khách hàng có thể thanh toán chỉ qua việc quét mã tại các nhà hàng, khách sạn, mua sắm,… Chỉ với vài thao tác đơn giản trên ứng dụng Mobile Banking của các ngân hàng trên điện thoại di động là bạn đã có thể quét mã QR để thanh toán hóa đơn thuận tiện, nhanh chóng, dễ dàng.

Mã QR VNPAY là gì?

Mã QR là công cụ bảo mật mới do đơn vị VNPAY cung cấp cho các chủ cửa hàng kinh doanh liên kết với VNPAY. Tùy nhu cầu của các hộ kinh doanh mà VNPAY sẽ đưa ra loại mã QR khác nhau:

  • QR Termial: đây là loại mã được các tổ chức kinh doanh sử dụng để thanh toán qua thẻ sử dụng các mã QR Temial không trùng lặp và đại diện cho mỗi đơn vị sẽ có mỗi mã khác nhau, khách hàng khi đến cửa hàng có thể quét mã QR này để thanh toán hóa đơn.
  • QR sản phẩm: đây là hình thức quét mã chi tiết hơn của QR Termial vì mã QR sản phẩm vừa có thể đại diện cho đơn vị kinh doanh lại vừa đại diện cho sản phẩm của đơn vị chấp nhận thanh toán qua hình thức này.

Phần 2
Tại sao thanh toán qua VNPAY lại được giảm giá?

Một số khách hàng thắc mắc tại sao khi sử dụng VNPAY QR để thanh toán lại thường xuyên được giảm giá thì lý do đó là VNPAY đang triển khai chiến lược hình thành thói quen thanh toán bằng VNPAY- QR cho nhiều người dùng chưa biết đến nền tảng thanh toán này bằng việc cung cấp nhiều mã giảm giá ở những điểm chấp nhận thanh toán. Không những thế, khi người dùng sử dụng VNPAY thanh toán một số lần sẽ được nhận nhiều ưu đãi sâu hơn nữa.

Với hy vọng phương thức thanh toán qua VNPAY sẽ tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn nữa, VNPAY không ngừng phát triển dịch vụ của mình để mang đến nhiều tiện ích cho khách hàng. Hơn hết mục tiêu xa hơn của VNPAY đó là ngày càng rút ngắn khoảng cách để tiến tới một Việt Nam hiện đại, một xã hội không dùng tiền mặt để thanh toán nữa.

Ngoài ra còn có một số chương trình về khuyến mãi của VNPAY khi mở tài khoản sẽ được ưu đãi nhận tiền vào tài khoản trị giá từ 100k - 700k

Phần 3
Những ưu điểm khi thanh toán qua VNPAY

Việc thanh toán trực tuyến qua điện thoại đang rất phổ biến hiện nay, tuy VNPAY vẫn có những điểm nổi bật riêng vượt trội hơn các hình thức thanh toán bằng thẻ ngân hàng, tiền mặt

Độ bảo mật thông tin tốt hơn các phương thức thanh toán online khác

Khi khách hàng sử dụng phương thức thanh toán bằng việc quét mã VNPAY thì người bán và người mua sẽ không cần trao đổi thông tin ngân hàng.

Khi thanh toán mọi người chi cần mở ứng dụng VNPAY hoặc Mobile Banking của ngân hàng lên và dùng camera máy điện thoại để quét được mã QR Code. Chính vì lý do đó mà tính bảo mật thông tin khi sử dụng VNPAY cao hơn chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng hay thẻ ngân hàng. Khách hàng khi sử dụng VNPAY tuyệt đối không lo về việc thông tin của mình bị kẻ xấu đánh cắp.

Thanh toán dễ dàng và thuận tiện hơn bao giờ hết

Nhờ việc sử dụng VNPAY để thanh toán mà người dùng không cần mất thời gian nhập số tài khoản ngân hàng, quẹt thẻ, nhập mã PIN hay đếm tiền khi trả tiền mặt mà chỉ cần quét mã VNPAY QR để thanh toán trong không quá 10 giây với mọi đơn hàng, dịch vụ nào có giá trị dù lớn hay nhỏ. Người bán cũng không cần phải lưu trữ nhiều mệnh giá tiền mặt để trả lại tiền thừa cho khách hàng.

Nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn

Mặc dù việc thanh toán bằng VNPAY đã quen thuộc với nhiều khách hàng tại các thành phố lớn những một số lượng lớn khách hàng ở những vùng khác chưa xây dựng được thói quen thanh toán trực tuyến bằng app trên điện thoại.

Chính vì thế mà VNPAY cùng với các đối tác liên kết ngân hàng, điểm bán hàng, cung cấp dịch vụ trên khắp Việt Nam luôn đẩy mạnh các chương trình ưu đãi như các mã giảm giá để thu hút nhiều khách hàng thanh toán bằng mã VNPAY QR. Do đó, việc thanh toán bằng VNPAY sẽ giúp khách hàng mua sắm với mức giá ưu đãi hơn bao giờ hết.

Phần 4
Sử dụng VNPAY để thanh toán có mất phí hay không?

Tùy thuộc vào hình thức thanh toán qua VNPAY mà khách hàng sẽ được áp dụng mức phí khác nhau, cụ thể như sau:

Dịch vụ VNPAY-QR có mức phí là:

  • Khách hàng sử dụng thẻ hoặc tài khoản ngân hàng nội địa và ví điện tử sẽ chịu mức phí là 0,88% giá trị mỗi giao dịch.
  • Khách hàng sử dụng thẻ tín dụng quốc tế sẽ chịu mức phí là 2,2% giá trị mỗi giao dịch

Dịch vụ cổng thanh toán điện tử khi thanh toán trên các trang thương mại điện tử có mức phí là:

  • Khách hàng sử dụng thẻ hoặc tài khoản ngân hàng nội địa và ví điện tử sẽ chịu mức phí là 1,650 + 1,1% giá trị mỗi giao dịch.
  • Khách hàng sử dụng thẻ tín dụng quốc tế sẽ chịu mức phí là 2,500 + 2,75% giá trị mỗi giao dịch.

Bên cạnh các chi phí giao dịch nêu trên thì người dùng sẽ không mất bất kỳ khoản phí nào kể cả các khoản phí duy trì hay dịch vụ khác, ngay cả việc đăng ký dịch vụ đều miễn phí và đây là điểm nổi bật của dịch vụ tại VNPAY.

Phần 5
Sủ dụng mã giảm giá VNPAY bạn cần lưu ý

Khi bạn thanh toán qua VNPAY được giảm giá đó là việc bạn sử dụng mã giảm giá qua các lần thanh toán. Và khi sử dụng mã giảm giá bạn cần lưu ý như sau

  • Mã mã giảm giá chỉ có hiệu lực trong một khoảng thời gian nhất định, khoảng thời gian thì sẽ do VNPAY quyết định
  • Mỗi mã khuyến mãi bạn chỉ sử dụng một lần trong suốt chương trình
  • Mỗi khách hàng chỉ được sử dụng một lần mã khuyến mãi trong suốt quá trình diễn ra chương trình ưu đãi
  • Để biết thêm thông tin chi tiết về các chương trình ưu đãi của VNPAY bạn hãy gọi điện đến tổng đài VNPAY : 1800 6800

Phần 6
Cách nhập mã giảm giá thanh toán VNPAY

VNPAY đang liên kết với rất nhiều đơn vị đối tác để cung cấp mã giảm giá cho khách hàng khi mua hàng hóa, dịch vụ. Dưới đây sẽ là những thao tác lấy mã giảm giá nhanh chóng qua điện thoại khi bạn có nhu cầu thanh toán hóa đơn bằng VNPAY.

Bước 1: Truy cập ứng dụng Mobile Banking của ngân hàng hoặc mở ứng dụng ví điện tử VNPAY lên. Nếu chưa có ứng dụng Ví VNPAY thì bạn có thể tải về qua đường link sau:

Tải app VNPAY
Ví Điện Tử VNPAY
Giảm 30% khi mua vé máy bay trên VNPAY
Tỷ lệ Duyệt Vay lên đến 95%, Lãi suất cạnh tranh

Bước 2: Tại màn hình trang chủ, lựa tính năng quét mã QR thanh toán

Bước 3: Đưa camera điện thoại vào mã QR của cửa hàng để quét mã và thanh toán.

Bước 4: Nhập số tiền thanh toán, mã khuyến mãi của cửa hàng cung cấp, ghi chú (nếu có). Sau đó nhấp vào Tiếp tục để màn hình hiển thị đầy đủ thông tin thanh toán , nếu mọi thông tin vừa cung cấp đã chính xác và đầy đủ thì nhấp tiếp vào nút Xác nhận để sang bước tiếp.

Bước 5: Nhập mã OTP vừa được gửi vào tin nhắn số điện thoại để hoàn tất giao dịch.

Phần 7
Hướng dẫn lấy mã giảm giá khi thanh toán bằng VNPAY

Nếu như thường xuyên sử dụng VNPAY để thanh toán hóa đơn thì bạn không thể bỏ lỡ những mã giảm giá VNPAY vô cùng hấp dẫn hiện nay. Thông thường các mã giảm giá của VNPAY sẽ được cửa hàng thông báo khi thanh toán. Ngoài ra bạn cũng có thể lấy mã giảm giá tại website của thương hiệu, cửa hàng đó hoặc vào website chính thức của ví điện tử VNPAY qua địa chỉ: https://vnpay.vn/khuyen-mai

Để lấy mã giảm giá VNPAY bạn có thể thực hiện các bước sau

Bước 1 : Vào trang chủ của VNPAY hoặc vào địa chỉ https://vnpay.vn/khuyen-mai

Bước 2 : Tìm đến những thông tin mới nhất về chương trình ưu đãi khuyến mãi của VNPAY, hoặc tìm đến các banner quảng cáo của VNPAY

Mã giảm giá VNPAY

Mã giảm giá VNPAY

Bước 3 : Bấm vào đường dẫn liên kết đến thông tin khuyến mãi

Bước 4 : Tìm mã Giảm giá được VNPAY áp dụng

Phần 8
Hướng dẫn thanh toán bằng VNPAY dễ dàng

Để thanh toán bằng mã VNPAY QR khách hàng có thể thực hiện các thao tác dưới đây trên ứng dụng của ví điện tử VNPAY

Bước 1: Ấn vào mục mục Đăng nhập/Đăng ký ở góc trái màn hình để đăng nhập hoặc đăng ký VNPAY khi chưa có tài khoản.

Thanh toán VNPAY

Thanh toán VNPAY

Nhập số điện thoại bạn muốn đăng ký tài khoản, sau đó nhấn Tiếp tục.

Thanh toán ví VNPAY

Cung cấp thông tin theo yêu cầu bao gồm: họ và tên, địa chỉ email, mật khẩu muốn đặt. Sau đó, nhấn Đăng ký.

Lưu ý: Độ dài mật khẩu hợp lệ sẽ từ 8-50 ký tự, bao gồm ít nhất 1 ký tự viết hoa, 1 ký tự viết thường và 1 ký tự số.

Thanh toán Ví điện tử VNPAY

Sau vài giây Mã OTP sẽ được gửi đến số điện thoại đăng ký. Nhập số điện thoại này để tiếp tục hoàn thiện

Nhập mã OTP thanh toán ví VNPAY

Sau đó cài đặt mã PIN theo nhu cầu cho Ví điện tử VNPAY của mình. Xác nhận thành công và nhấn Tiếp tục là xong.

Thanh toán ví VNPAY

Khi đã tạo lập tài khoản xong, đăng nhập rồi nhấn vào biểu tượng VNPAY QR tại màn hình trang chủ.

Thanh toán ví VNPAY

Bước 2: Dịch chuyển camera điện thoại để căn chỉnh mã QR VNPAY vào trung tâm sao cho hệ thống nhận diện được mã QR tại điểm bán hàng.

Thanh toán Ví VNPAY

Bước 3: Cung cấp các thông tin yêu cầu bao gồm số tiền, mã giảm giá ( nếu có), ghi chú ( nếu có), sau đó nhấn Tiếp tục.

Thanh toán ví VNPAY

Bước 4: Kiểm tra lại những thông tin giao dịch vừa điền, sau đó nhấn Xác nhận.

Thanh toán ví VNPAY

Bước 5: Nhập mã OTP được gửi vào tin nhắn số điện thoại xác thực giao dịch là xong.

Thanh toán ví VNPAY

Phần 9
Lời kết

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn nguyên nhân giúp khách hàng nhận được ưu đãi giảm giá khi thanh toán bằng VNPAY QR. Hy vọng bài viết trên giúp bạn nhận được nhiều ưu đãi để có thể mua sắm với chi phí tiết kiệm nhất.

Bài viết liên quan VNPAY

Chia sẻ : facebook
1
Để Lại Phản Hồi Bình Luận/Đánh Giá
0 0 lượt đánh giá
avatar

    Bạn hãy là người bình luận đầu tiên !