TOP 3 cách rút tiền không cần thẻ ATM MB Bank mới nhất 2024

Cập nhập ngày : 26/08/2023 bởi Mai Xuân Tiến

Trong thời đại công nghệ phát triển ngày càng nhiều dịch vụ được sử dụng trực tuyến giúp khách hàng có trải nghiệm thuận tiện nhất. Đặc biệt, ngân hàng MB là một trong những ngân hàng đi đầu trong việc áp dụng khoa học công nghệ vào sản phẩm điển hình là dịch vụ rút tiền không cần thẻ ATM. Bài viết trên đây sẽ giúp bạn nắm rõ cách rút tiền không cần thẻ MB chi tiết nhất mà bạn có thể tham khảo.

Phần 1
Giới thiệu về App MB Bank

Ứng dụng ngân hàng số của MB Bank là sản phẩm của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân Đội, được quản lý bởi Bộ Quốc phòng. Trong quá trình hình thành và phát triển, Ngân hàng Quân Đội luôn thuộc top những ngân hàng uy tín và chất lượng hàng đầu tại Việt Nam. Chính bởi sự uy tín đó mà ngay khi vừa ra mắt vào 1/2020 nhưng đã thu hút nhiều lượt tải và đăng ký tài khoản của khách hàng.

Không chỉ tạo ấn tượng cho khách hàng bởi sự uy tín mà còn sự tiện lợi khi áp dụng công nghệ thông minh vào những dịch vụ tài chính. Không những thể, app MB Bank còn liên tục ra mắt và phát triển các tính năng tiện ích cho người sử dụng, trong đó không thể không kể đến tính năng cách rút tiền không cần thẻ MB qua app. Hiện nay ứng dụng MB đang hỗ trợ người dùng ở cả hai hệ điều hành IOS (9.0 trở lên) và Android (6.0 trở lên).

App MB Bank

Phần 2
Có thể rút tiền mặt tại cây ATM mà không cần thẻ MB Bank hay không?

Thực tế, cây ATM có công dụng chính là rút tiền mặt từ thẻ ATM ngân hàng nên bắt buộc phải có thẻ cứng mới có thể rút được tiền mặt. Tuy nhiên, với sự tiến bộ của công nghệ MB Bank đã phát triển tính năng rút tiền qua app MB không cần thẻ ATM. Tính năng rút tiền không cần thẻ MB đã giúp cho việc rút tiền trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn bao giờ hết. Sử dụng cách rút tiền không cần thẻ MB bank thì bạn có thể rút tiền khi quên không mang thẻ tại bất kỳ máy ATM của ngân hàng MB Bank nào.

Chính bởi sự tiện lợi mà cách rút tiền không cần thẻ MB mang lại mà chỉ trong thời gian ngắn ra mắt tính năng rút tiền không cần thẻ được nhiều khách hàng đánh giá tốt. Không những thể tính năng này được tích hợp trên app MB Bank có hệ thống hoạt động nhanh nhạy, ít bị lỗi nhưng lại có độ bảo mật cao nhờ việc xác nhận thông qua 3 yếu tố Mã bí mật, Số tiền muốn rút và Mã OTP. Khi sử dụng được tính năng không cần rút tiền qua thẻ ATM MB Bank khách hàng cần phải tải app Internet Banking của ngân hàng và đăng ký tài khoản.

Phần 3
3 Cách rút tiền không cần thẻ ATM MB Bank

Có hai cách rút tiền không cần thẻ MB mà bạn có thể tham khảo

Cách rút tiền không cần thẻ MB có thể thực hiện nhanh chóng và dễ dàng qua các thao tác được thực hiện trên app MB Bank như sau

Bước 1: Cài đặt ứng dụng MB Bank từ App Store (iOS 9.0 trở lên) hoặc CH Play (Android 6.0 trở lên) trên thiết bị di động. Sau đó tiến hành Tạo tài khoản.

Bước 2: Tại màn hình trang chủ lựa chọn Sản phẩm > Chọn Rút tiền ATM > Chọn Rút tiền.

Rút tiền mặt không cần thẻ MB

Rút tiền mặt không cần thẻ MB

Bước 3: Cung cấp các thông tin theo yêu cầu để rút tiền bao gồm: Số tài khoản trích tiền, Số điện thoại, Số tiền muốn rút. Ấn tiếp tục sau khi mọi thông tin đã chính xác..

Rút tiền mặt không cần thẻ ATM MB Bank

Rút tiền mặt không cần thẻ ATM MB Bank

Chú ý: Số tiền rút ít nhất là 50.000 VNĐ/ lần và cao nhất là 10.000,000/ lần VNĐ, trong một ngày khách hàng có thể rút tối đa 1 ngày là 50.000.000.

Bước 4: Nhập mã Pin OTP được gửi qua tin nhắn số điện thoại. Sau khi mã nhập thành công màn hình sẽ thông báo mã rút tiền.


Rút tiền mặt không cần thẻ ATM MB

Bước 5: Tại cây ATM của ngân hàng MB Bank, khách hàng lựa chọn Giao dịch không dùng thẻ sau đó chọn Rút tiền App rồi nhập mã rút tiền trên ứng dụng MBbank.

Rút tiền mặt không cần thẻ ATM MB

Bước 6: Màn hình trên cây ATM sẽ yêu cầu bạn nhập mã OTP, khách hàng điền mã được gửi qua tin nhắn số điện thoại rồi nhập số tiền muốn rút theo nhu cầu ( khoản tiền này bằng với số tiền nhập trong app là rút tiền thành công.

Lưu ý: Mã rút tiền vừa được tạo lập trên app MB Bank chỉ có hiệu lực trong vòng 24 giờ. Sau thời gian này thì mã rút tiền sẽ không sử dụng được và số tiền khách hàng yêu cầu rút sẽ được hoàn lại vào thẻ khách hàng trước 22h00 ngày tiếp theo.

Cách rút tiền không cần thẻ MB tại quầy VNPost

Khi rút tiền mặt từ tài khoản ngân hàng MB Bank tại quầy VNPost mà không cần thẻ khách hàng có thể thực hiện theo cách thức dưới đây:

  • Bước 1: Tạo mã rút tiền MB Bank thông qua ứng dụng MB Bank
  • Bước 2: Đến quầy VNPost gần địa điểm sinh sống nhất để thực hiện giao dịch
  • Bước 3: Cung cấp giấy tờ tùy thân cần thiết theo yêu cầu của nhân viên
  • Bước 4: Cung cấp thông tin số điện thoại người rút, mã rút tiền MB Bank và số tiền cần rút
  • Bước 5: Nhân viên VNPost tiếp nhận và xác thực thông tin
  • Bước 6: Nhận tiền mặt và kiểm tra lại số tiền vừa rút, cuối cùng ký xác nhận.

Rút tiền không cần thẻ tại cây ATM MB Bank

Nếu bạn đến cây ATM MB Bank mà bạn quên mang thẻ cứng ATM hoặc không nhớ mật khẩu thẻ ATM là gì, thì đưới đây là cách hữu hiệu giúp bạn có thể rút tiền mà không cần đến thẻ ATM MB

Bước 1: Bạn hãy đến cây ATM MB Bank gần nhất, nên nhớ là sử dụng đúng cây ATM của ngân hàng MB nhé tiếp đến chọn tính năng rút tiền trên APP MB ở tại màn hình chính, sau đó hãy bấm vào phím có hiển thị trên cây ATM

Rút tiền mặt tại cây ATM MB

Bước 2 : Chọn ngôn ngữ phù hợp thường thì sẽ lựa chọn Tiếng Việt cho dễ hiểu, tiếp đến thực hiện nhập mã rút tiền đã được tạo sẵn trên app MB Bank. Sau khi nhập xong, hãy bấm vào "Tiếp tục"

Nhập mã xác nhận từ app MB

Bước 3 : Lựa chọn số tiền theo gợi ý hoặc bạn có thể nhập số tiền khác ngoài gợi ý

Chọn số tiền cần rút cây ATM MB

Bước 4 : Bạn có thể lựa chọn in hóa đơn hoặc không. Việc in hóa đơn có thể sẽ mất phí vậy nên khuyên bạn không cần thực hiện in hóa đơn bởi các thông tin giao dịch luôn được lưu trên App MB rồi

In hóa đơn rút tiền MB

In hóa đơn rút tiền MB

Bước 5 : Nhập mã xác nhận được gửi về điện thoại của bạn sau đó bấm Tiếp tục. Cuối cùng bạn nhận tiền từ Khe nhận tiền

Phần 4
Hạn mức rút tiền tại không cần thẻ MB Bank tối đa là bao nhiêu

Mặc dù cách rút tiền mặt không cần thẻ MB được thực hiện qua app và không sử dụng thẻ vật lý. Tuy nhiên dây vẫn là hình thức rút tiền từ quầy ATM nên hạn mức rút cũng sẽ không thay đổi so với rút qua thẻ. Hạn mức rút tiền sẽ dao động từ 10 - 20 triệu đồng tùy thuộc vào hạng thẻ:

  • Thẻ ATM ngân hàng MB hạng bạc: cao nhất 10 triệu đồng/ ngày.
  • Thẻ ATM ngân hàng MB hạng bàng: cao nhất 15 triệu đồng/ ngày.
  • Thẻ ATM ngân hàng MB hạng đặc biệt: cao nhất 20 triệu đồng/ ngày.

Quy định về hạn mức trong một lần rút tiền sẽ không theo đổi theo các mệnh giá sau đây: 50.000, 100.000, 200.000, 1.000.000, 2.000.000, 5.000.000 đồng. Có nghĩa là bạn chỉ được rút tối đa 5 triệu đồng cho 1 lần rút, phụ thuộc vào hạng thẻ sử dụng mà bạn sẽ được rút từ 2 - 4 lần như vậy trong 1 ngày.

Phần 5
Điều kiện để rút tiền qua app MB Bank không qua thẻ ATM

Như vậy bạn đã nắm được cách rút tiền không cần thẻ MB qua hướng dẫn trên, nhưng để rút tiền thành công khách hàng cần đáp ứng những điều kiện cần thiết sau đây:

  • Sở hữu tài khoản ngân hàng MB Bank liên kết với các loại thẻ ghi nợ.
  • Ứng dụng của ngân hàng MB Bank đã được cài sẵn trên điện thoại thông minh có hệ điều hành iOS hoặc Android.
  • Khách hàng đang sử dụng dịch vụ của MB Bank như Mobile Banking và SMS Banking để nhận mã rút tiền.

Riêng với điều kiện nhận mã rút tiền MB Bank như sau:

  • Đang có app MB Bank được tải về điện thoại thông minh.
  • Những tài khoản ngân hàng MB Bank đang sử dụng thẻ ghi nợ nội địa hoặc thẻ quốc tế mới được gửi mã rút tiền MB Bank. Đối với khách hàng sử dụng thẻ tín dụng hiện nay vẫn chưa được hỗ trợ sử dụng tạo lập mã rút tiền.
  • Thiết bị di động cần phải có kết nối mạng mới có thể thực hiện giao dịch thành công.
  • Cách rút tiền không cần thẻ MB chỉ có thể thực hiện tại cây ATM của ngân hàng MB Bank

Phần 6
Hướng dẫn thực hiện một số giao dịch khác qua ứng dụng MB Bank

Bên cạnh tính năng rút tiền không cần thẻ MB, khách hàng sử dụng app ngân hàng MB Bank có thể trải nghiệm nhiều tính năng như: tra cứu thông tin và số dư của tài khoản ngân hàng, Chuyển tiền đến tài khoản ngân hàng/ Số điện thoại/ Thẻ ATM, mua hàng trực tuyến. Hướng dẫn thực hiện các chức năng trên qua app MB Bank như sau:

Hướng dẫn thông tin và số dư của tài khoản ngân hàng

  • Bước 1: Truy cập ứng dụng MB Bank > Đăng nhập vào tài khoản > Nhấn chọn mũi tên hướng xuống > Chọn Tài khoản nguồn.
  • Bước 2: Màn hình trang chủ sẽ hiện ra các thông tin về số tài khoản, số dư tài khoản để bạn kiểm tra.

Hướng dẫn chuyển tiền đến tài khoản ngân hàng/ Số điện thoại/ Thẻ ATM

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng MB Bank > Đăng nhập vào tài khoản > Chọn Chuyển tiền.
  • Bước 2: Màn hình trang chủ sẽ đưa ra danh sách những tài khoản bạn đã từng chuyển, bạn có thể tìm kiếm thủ công hoặc nhập tên người thụ hưởng. Nếu bạn chuyển khoản cho người nhận mới thì chọn Người thụ hưởng mới.
  • Bước 3: Lựa chọn một trong những cách thức chuyển khoản như Chuyển đến tài khoản ngân hàng/ Chuyển đến số điện thoại (chỉ dành cho các tài khoản MB Bank)/ Chuyển đến thẻ ATM. Chọn Chuyến đến tài khoản ngân hàng để chuyển tiền đến muốn một tài khoản ngân hàng bất kỳ.
  • Bước 4: Nhập thông tin chuyển khoản của người nhận như Ngân hàng người nhận, Số tài khoản người nhận, Số tiền muốn gửi, Nội dung chuyển khoản. Kiểm tra thông tin và chọn Tiếp tục nếu như mọi thông tin chính xác > Nhập mã OTP được gửi đến tin nhắn số điện thoại để xác nhận.

Hướng dẫn mua hàng trực tuyến qua app MB Bank

  • Bước 1: Truy cập vào app MB Bank. Đăng nhập vào tài khoản, sau đó chọn mục MB++. Nhấn mục Chọn Mua sắm hoàn tiền.
  • Bước 2: Chọn tính năng Mua sắm. Lựa chọn trang thương mại điện tử, thương hiệu bạn muốn mua hàng.
  • Bước 3: Hệ thống sẽ tự động chuyển hướng đến trang mua hàng, tại đây khách hàng thực hiện các thao tác chọn ngành hàng, tìm kiếm sản phẩm muốn mua và thanh toán như bình thường.
  • Bước 4: Sau khi đặt hàng và thanh toán online thành công, khoản tiền được hoàn (theo phần trăm đã quy định của ngân hàng MB) sẽ nằm ở mục Hoàn tiền chờ duyệt. Số tiền được hoàn khi mua sắm qua app MB Bank sẽ được nhận sau từ 30 - 60 ngày và được lưu trữ trong mục Hoàn tiền hiện có.

Những điều cần lưu ý khi mua sắm hoàn tiền trên app MB Bank

Khi nhấn vào tính năng Mua sắm hoàn tiền màn hình sẽ hiển thị 4 mục như sau:

  • Mục mua sắm có chức năng tìm kiếm và đặt mua sản phẩm.
  • Mục đơn hàng có chức năng theo dõi đơn hàng và lịch sử mua hàng.
  • Mục rút tiền có chức năng theo dõi số dư hoàn tiền và rút tiền.
  • Mục hỗ trợ có chức năng chứa các thông tin liên hệ khi bạn cần giải đáp thắc mắc hoặc yêu cầu hỗ trợ về tính năng.

Những đơn hàng lưu trữ trong giỏ hàng từ trước, khách hàng chỉ có nhận hoàn tiền khi mua sắm từ app và đặt mua các sản phẩm lại từ đầu.

Tiền được hoàn khi mua sắm có thể rút khi mục Hoàn tiền hiện có đủ từ 50k.

Phần 7
Những câu hỏi liên quan đến việc rút tiền không cần thẻ MB

Khi thực hiện cách rút tiền không cần thẻ MB khách hàng thường có những câu hỏi phổ biến như sau:

Mã rút tiền tạo lập qua app ngân hàng MB có hủy được không?

Khách hàng hoàn toàn có thể hủy mã rút tiền MB Bank theo 2 cách. Mọi người có thể tham khảo các cách sau đây:

  • Phương thức 1: Mã rút tiền sẽ được tự động hủy sau 24 giờ không sử dụng tại cây ATM.
  • Phương thức 2: Truy cập app MBBank, nhấn chọn chức năng Lịch sử rút tiền trong app. Sau đó nhấn chọn Hủy mã rút tiền và nhấn Đồng ý.

Nếu như mã rút tiền được hủy thành công thì hệ thống ngân hàng MB sẽ tự động hoàn trả tiền vào tài khoản ngân hàng nguồn.

Tạo mã rút tiền ngân hàng MB Bank có tốn phí hay không?

Việc tạo lập mã rút tiền MB Bank hay thực hiện cách rút tiền không cần thẻ MB qua mã tại cây ATM ngân hàng MB Bank hoàn toàn không mất phí. Chính vì thế mà khách hàng hoàn toàn có thể sử dụng dịch vụ rút tiền không cần thẻ MB mà không cần lăn tăn về các khoản phí sử dụng cũng như cước phí SMS.

Rút tiền mặt qua ứng dụng MB Bank có mất phí hay không?

Tùy thuộc vào loại thẻ ATM mà khách hàng đang sở hữu mà ngân hàng Quân Đội sẽ quy định mức phí dịch vụ cụ thể cho hạng thẻ như sau:

  • Thẻ ghi nợ quốc tế: không mất phí.
  • Thẻ ghi nợ quốc tế: 2.000 đồng/ lần.
  • Thẻ tín dụng: 0.03 x số tiền giao dịch.

Phần 8
Lời kết

Trên đây là cách rút tiền không cần thẻ MB chi tiết nhất mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng bài viết trên giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất tính năng mới này của ngân hàng Quân Đội để quá trình giao dịch diễn ra nhanh chóng và thuận tiện nhất.

Chia sẻ : facebook
1
Để Lại Phản Hồi Bình Luận/Đánh Giá
0 0 lượt đánh giá
avatar

    Bạn hãy là người bình luận đầu tiên !