TOP 3 + Cách Đăng Ký Mở Tài Khoản MB Bank nhanh nhất 2024

Cập nhập ngày : 01/08/2023 bởi Mai Xuân Tiến

Mở tài khoản ngân hàng là một trong những dịch vụ thiết yếu đối với nhiều người. Đặc biệt dịch vụ mở tài khoản tại ngân hàng MB Bank đang được quan tâm bởi những tiện ích mà nó mang lại. Vậy mở tài khoản MB Bank bằng những phương thức nào? cần chuẩn bị hồ sơ gì khi đăng ký mở tài khoản? chúng ta hãy tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Phần 1
Điều kiện và thủ tục cần thiết để đăng ký mở tài khoản MB Bank

  • Người đăng ký tài khoản phải từ 18 tuổi trở lên và có đủ năng lực hành vi dân sự theo quy định của pháp luật.
  • Người dưới 18 tuổi vẫn có thể mở tài khoản MB nhưng phải có người đứng ra bảo lãnh.
  • Khách hàng là cá nhân: Cung cấp chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc hộ chiếu.
  • Khách hàng là doanh nghiệp: Cung cấp giấy đăng ký kinh doanh theo quy định đúng theo quy định của pháp luật.
  • Cả khách hàng là cá nhân hay doanh nghiệp cũng cần phải kê khai đầy đủ thông tin trong đơn đăng ký kiêm hợp đồng mở tài khoản theo mẫu sẵn có do ngân hàng MB cung cấp.

Phần 2
Mức phí đăng ký mở nạp và rút tiền tại ngân hàng MB Bank

Đối với phương thức giao dịch và dịch vụ sử dụng khác nhau thì sẽ có mức phí khác nhau, cụ thể như sau:

Mức phí đăng ký mở và quản lý tài khoản MB Bank

  • Khách hàng sẽ không mất phí mở tài khoản thanh toán thông thường khi duy trì mức số dư tối thiểu trong tài khoản là 50.000 đồng.
  • Mức phí quản lý tài khoản: 8.800 đồng/tháng tuy nhiên khách hàng sẽ được miễn khoản phí này khi số dư bình quân lớn hơn 2 triệu đồng/tháng.

Chuyển tiền mặt tại quầy giao dịch ngân hàng MB

Đối với loại tiền VND

  • Chuyển tiền cùng tỉnh/ thành phố đang sinh sống: miễn phí
  • Chuyển tiền khác tỉnh/ thành phố: 20.000 đồng - 1.000.000 đồng)
  • Người thụ hưởng nhận tiền chứng minh nhân dân: 20.000 đồng - 500.000 đồng

Đối với ngoại tệ

  • 2 - 500 USD/ EUR/giao dịch.

Rút tiền mặt tại quầy giao dịch ngân hàng MB

Khi rút tiền mặt tại quầy giao dịch khách hàng phải trả mức phí từ 20.000 đồng đến 1.000.000 đồng/giao dịch.

Phần 3
Cách đăng ký mở tài khoản ngân hàng MB Bank

Tùy vào nhu cầu mà khách hàng có thể lựa chọn phương thức mở tài khoản ngân hàng khác nhau. Dưới đây sẽ là hướng dẫn mở tài khoản MB Bank chi tiết nhất

Đăng ký tài khoản MB Bank trực tiếp tại quầy giao dịch

Khi đến chi nhánh hoặc phòng giao dịch của MB Bank để được hỗ trợ mở thẻ khách hàng cần mang các giấy tờ tuy thân và hồ sơ cần thiết và trình bày nhu cầu mở tài khoản của mình với nhân viên ngân hàng MB.

Điền đầy đủ thông tin vào mẫu đơn đăng ký kiêm hợp đồng mở tài khoản ngân hàng MB Bank mà giao dịch viên MB cung cấp. Nộp mẫu đơn đã ghi đầy đủ thông thông tin kèm theo một trong ba loại giấy tờ tùy thân: Chứng minh nhân dân/ căn cước công dân/ hộ chiếu cho nhân viên MB.

Sau khi tiếp nhận hồ sơ, nhân viên MB sẽ tiến hành mở thẻ cho khách hàng và cung cấp tên đăng nhập và mật khẩu để giao dịch. Nếu khách hàng có nhu cầu đăng ký thêm dịch vụ làm thẻ ATM đi kèm thì phải đợi ngày hẹn đến lấy thẻ khoảng 1 - 2 tuần mới có thể tiếp tục đăng ký dịch vụ.

Lưu ý: Khách hàng nên đến quầy giao dịch vào khung giờ hành chính để được hỗ trợ tốt nhất.

Giờ làm việc hành chính của MB Bank( Thứ 2 đến thứ 6) cụ thể như sau

  • Buổi sáng: 7h30 – 11h30 (hoặc 8h00 – 12h00)

  • Buổi chiều: 13h00 – 17h00 (hoặc đến 17h30)

Đăng ký tài khoản ngân hàng MB Bank Online

Hiện nay việc mở tài khoản ngân hàng MB Bank trực tuyến đa được nhiều người lựa chọn bởi sự nhanh chóng thuận tiện. Chỉ qua vài thao tác trên máy tính hoặc thiết bị di động là khách hàng có thể sở hữu ngay tài khoản MB để giao dịch.

Bước 1: Truy cập vào chính thức của ngân hàng MB Bank theo đường link: www.mbbank.com.vn

Bước 2: Tại màn hình trang chủ nhấn chọn vào ô “Tôi muốn” và chọn “Đăng ký mở tài khoản”. Sau đó khách hàng tạo tài khoản và xác nhận OTP

Đăng ký tài khoản MB Bank

Bước 3: Trên website MB bạn điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu vào danh sách thông tin theo mẫu. Lưu ý những thông tin mà khách hàng kê khai cần chính xác và đầy đủ vì nhân viên MB sẽ dựa vào đây để liên hệ lại xác minh và hỗ trợ mở tài khoản MB

.Đăng ký tài khoản MBBank

Đăng ký tài khoản MB Bank

Bước 4: Sau khi đăng ký thành công trên trang web khách hàng cần chờ xác nhận từ phía nhân viên ngân hàng. Khách hàng chờ nhân viên gọi điện lại xác nhận và cung cấp các thông tin về tài khoản vừa được mở để thực hiện kích hoạt tài khoản. 

Xem thêm  :  Đăng ký Internet Banking MB Bank

Đăng ký tài khoản MB Bank qua App MBBank

Bước 1: Tải App MB Bank về thiết bị di động qua đường link sau

Bước 2: Tại mục đăng nhập hiển thị trên màn hình, khách hàng cần nhập chính xác Tên tài khoản và Mật khẩu của tài khoản E - Banking đã đăng ký trước đó. Trường hợp bạn chưa có tài khoản, hãy chọn Tạo tài khoản để tiến hành đăng ký. tài khoản MB Bank.

Đăng ký tài khoản MB Bank

Bước 3: Khi đăng ký tài khoản cần nhập Số điện thoại và bấm Tiếp theo. Sau vài giây mã OTP sẽ được gửi về số điện thoại mà khách hàng vừa nhập. Hãy nhập mã OTP xác nhận.

Đăng ký tài khoản MBBank

Bước 4: Lựa chọn 1 trong ba giấy tờ tùy thân là chứng minh nhân dân/ căn cước công dân hoặc hộ chiếu hoặc chứng minh thư quân đội để xác minh thông tin. 

Để xác minh bằng Chứng minh thư khách hàng nhập số Chứng minh thư của mình.

Đăng ký tài khoản MB Bank

Bước 5: Khách hàng hãy chụp giấy tờ tùy thân mặt trước và mặt sau rõ nét theo hướng dẫn để hệ thống quét được những thông tin trên đó.

Đăng ký tài khoản MBBank

Bước 6: Nhận diện khuôn mặt qua hệ thống bằng cách quay chân dung của mình theo hướng dẫn. Lưu ý quay thật chậm từ trái qua phải để viền xanh chạy hết nhé. Sau đó nhấn Hoàn thành.

Đăng ký tài khoản MB Bank

Bước 7: Để thực hiện đăng ký tài khoản khách hàng điền đầy đủ thông tin cá nhân của mình bao gồm: Họ tên, ngày sinh, giới tính, địa chỉ. Nhấn Tiếp theo để tiếp tục Nhập thông tin tài khoản bao gồm: Tên đăng nhập, email và chọn Tiếp theo để xác nhận.

Đăng ký tài khoản MB Bank

Bước 8: Tại bước này khách hàng có thể lựa chọn tài khoản số đẹp MBBank theo mong muốn. Các loại tài khoản số đẹp sẽ có mức phí khác nhau, một số loại sẽ được sử dụng miễn phí. Sau đó, bạn hãy chọn tỉnh/thành phố đang sinh sống và nhập dãy số bạn mong muốn để lập tài khoản. Hệ thống ngân hàng sẽ tự động hiện ra các số tài khoản đẹp để khách hàng lựa chọn. Lựa chọn số tài khoản phù hợp và ấn tiếp tục.

Đăng ký tài khoản MB Bank

Lưu ý: Đối với dịch vụ tài khoản số đẹp, khách hàng cần mang giấy tờ tùy thân vừa dùng để xác minh thông tin ở bước trên đến chi nhánh ngân hàng MB Bank để thực hiện xác minh tài khoản và cấp thẻ ATM trong vòng 7 ngày. Quá 7 ngày tài khoản ngân hàng số đẹp sẽ bị hủy.

Bước 9: Kiểm tra lại các thông tin bạn nhập nhiều lần, sau đó bấm Xác nhận. 

Sau khi hoàn thành các bước trên, khách hàng sẽ được nhận tài khoản ngân hàng MB. 

Sau khi đăng nhập vào hệ thống bằng tên tài khoản và mật khẩu mà hệ thống cung cấp cần đổi lại mật khẩu mới để đảm bảo tính an toàn cho tài khoản.

Đăng ký tài khoản MB Bank

Phần 4
Những dịch vụ đi kèm khi đăng ký mở tài khoản ngân hàng MB Bank

Với mục đích mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất về dịch vụ và sản phẩm, khi khách hàng mở tài khoản ngân hàng MB Bank thì sẽ được hỗ trợ thêm các dịch vụ khác như Internet Banking, SMS Banking. Khi sử dụng các dịch vụ kèm theo khách hàng sẽ được hưởng những tiện ích và thuận tiện hơn rất nhiều trong quá trình giao dịch tài chính.

SMS Banking

SMS Banking là dịch vụ hỗ trợ theo dõi thông tin giao dịch, biến động động số dư mỗi tháng, tra cứu lãi suất tiết kiệm, địa điểm đặt cây ATM, chi nhánh, phòng giao dịch MBBank,...một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất. Phí duy trì cho dịch vụ SMS Banking là 12.000 đồng mỗi tháng.

Internet Banking

Internet Banking là dịch vụ ngân hàng điện tử của MB Bank. Dịch vụ Internet Banking cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch như chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, tra cứu thông tin số dư, lãi suất gửi tiết kiệm,... thông qua thiết bị di động hoặc máy tính có kết nối internet. Khi đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử, khách hàng có thể quản lý tài khoản mọi lúc mọi nơi mà không cần đến trực tiếp các chi nhánh, địa điểm giao dịch. 

Ngoài ra khi trải nghiệm dịch vụ Internet Banking khách hàng có thể sử dụng các sản phẩm khác như eMB Basic, eMB Advance. Ưu điểm nổi bật của dịch vụ này là khách hàng không phải trả bất kỳ chi phí nào khi sử dụng.

MB BankPlus

MB BankPlus là ứng dụng được cài đặt trên thiết bị di động hoặc tích hợp trên sim (Sim Toolkit). MB BankPlus cũng là một ứng dụng hỗ trợ khách hàng thực hiện những chức năng như truy vấn số dư, chuyển tiền, thanh toán cước mạng, hóa đơn, gửi tiết kiệm,...

Mức phí chuyển tiền tối thiểu trong một giao dịch là 10.000 đồng/giao dịch. Phí duy trì dịch vụ dao động trong khoảng 11.000 đồng - 55.000 đồng/tháng tùy theo thời kỳ.

Trên đây là thông tin chi tiết về cách mở tài khoản ngân hàng MB Bank và những dịch liên quan. Hy vọng bài viết trên giúp bạn có thể sở hữu tài khoản MB nhanh chóng, dễ dàng nhất cũng như mang lại những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng dịch vụ tại MB Bank.

Bài viết liên quan

Chia sẻ : facebook
1
Để Lại Phản Hồi Bình Luận/Đánh Giá
0 0 lượt đánh giá
avatar

    Bạn hãy là người bình luận đầu tiên !