Ví Momo là gì? Có nên sử dụng ví Momo?

Cập nhập ngày : 01/08/2023 bởi Mai Xuân Tiến

Ví momo chắc hẳn là cụm từ không quá xa lạ gì trên thị trường các ứng dụng dịch vụ thanh toán online. Đối với những khách hàng thường xuyên tiếp xúc với các ví điện tử và hay phát sinh nhu cầu thanh toán online thì việc sử dụng Momo mang lại rất nhiều tiện lợi cho người sử dụng. Vậy trong bài viết này chúng tôi sẽ giải đáp ví momo là gì? Và sử dụng momo có tiện ích như thế nào?

Phần 1
Ví momo là gì?

Ví thanh toán điện tử Momo là sản phẩm của công ty dịch vụ trực tuyến di động. Khi sử dụng Momo ứng dụng cho phép bạn tạo và nạp tiền vào ví để thanh toán các dịch vụ như mua sắm, nạp tiền điện thoại hay chuyển tiền  mà chỉ thao tác ngay trên điện thoại di động cá nhân.

Ví Momo là gì

Ví Momo là gì?

Phần 2
Momo có thể sử dụng thanh toán những dịch vụ gì?

Hiện nay trước những tiện ích từ ví điện tử phát sinh có rất nhiều hãng ra đời như: Moca, Airpay hay zalopay,…nhưng có lẽ vì Momo là loại ví điện tử tiên phong do tích hợp nhiều tiện ích và có phương hướng truyền thông đánh vào tâm lý người sử dụng nên có lẽ trên thị trường ví điện tử Momo là ứng dụng có thị phần lớn nhất.

Hiện nay khi người sử dụng dùng ví Momo hệ thống hỗ trợ các dịch vụ thanh toán sau:

  • Tiền điện: Với thao tác đơn giản bạn chỉ cần vào momo chọn phần thanh toán tiền điện rồi nhập mã hợp đồng điện lực rồi tiền hành thanh toán số tiền hiện trên màn hình.
  • Tiền nước: Khi bạn sử dụng dịch vụ Momo, bạn có thể thanh toán được cả tiền nước. Thao tác để thanh toán giống với tiền điện.
  • Hệ thống internet và mạng: Hiện nay Momo liên kết với hai nhà mạng mà bạn có thể thanh toán được là FPT và VNPT.
  • Còn đối với truyền hình cáp bạn có thể thanh toán nếu như sử dụng VTVcab.

Phần 3
Sử dụng Momo có an toàn không?

Bởi khi sử dụng bất kỳ app nào của ngân hàng cung cấp đều sử dụng mã OTP để xác minh giao dịch trước khi thực hiện, nhưng đối với momo thì không có bước này. Liệu điều này có ảnh hưởng gì đến việc bảo mật thông tin?

Dưới đây là 3 lý do chứng minh Momo thực sự an toàn:

  • Ứng dụng Momo đạt chứng nhận bảo mật quốc tế PCI DSS: Ví điện tử Momo được nhận vào ngày 08/2016 chứng nhận Bảo mật quốc tế PCI DSS )Payment Card Industry Data Security Standard). Có thể nói rằng tại Việt Nam có rất ít ví điện tử được nhận chứng nhận này.
  • Được nhà nước cấp phép sử dụng: Dịch vụ chuyển tiền qua Momo được Nhà nước ngân hàng Việt Nam cấp phép và momo cam kết đảm bảo an toàn 100%. Đồng thời ví điện tử Momo được ủy quyền bởi ngân hàng Vietcombank.
  • Ứng dụng có tính năng bảo mật cao: Khi sử dụng Momo thì bạn phải thiết lập mật khẩu mỗi khi mở ứng dụng lên và phải nhập mật khẩu trước khi thực hiện một giao dịch nào.

Ví MOMO an toàn không

Momo là một ví điện tử có độ bảo mật và an toàn cao

Hơn nữa trong trường hợp quá 30s hệ thống không nhận được mật khẩu từ người sử dụng. Momo sẽ hủy giao dịch đó và bắt đầu lại một giao dịch mới. Đó là giải pháp để phòng kẻ gian lấy cắp điện thoại của bạn để chuyển tiền.

Vừa rồi chúng tôi đã liệt kê ra ba ký do khiến cho bạn có thẻ tin tưởng sử dụng ví momo là thực sự an toàn.
Tải ứng dụng Momo ở đâu?

Hiện tại Momo đều được hỗ trợ tại 2 hệ điều hành phổ biến  là Android và IOS, bạn có thể vào Google play với Android để tải Momo và Apps store với IOS.

Có thể thấy việc bạn sử dụng ví điện tử để thay thế các công việc như nạp tiền điện, thanh toán chuyển khoản,… là điều thực sự tuyệt vời. Hơn nữa việc bạn sử dụng Momo còn có thể hoàn tiền từ các giao dịch thanh toán lên tới 3%. Nên nếu như bạn là người thường xuyên có nhu cầu thanh toán nên sử dụng Momo để được hưởng nhiều ưu đãi bất ngờ.

Xem thêm  :

Chia sẻ : facebook
1
Để Lại Phản Hồi Bình Luận/Đánh Giá
0 0 lượt đánh giá
avatar

    Bạn hãy là người bình luận đầu tiên !